Update Newsกีฬาสังคมสังคม/CSR

“ชมรมผู้สูงอายุชาวป่าไม้” ชวน “หนุ่ม สันติสุข” -“เอ สุรพันธ์” ร่วมกิจกรรมการกุศล ใน “เดิน-วิ่ง หอบรักมาห่มป่า” สวนรถไฟ เสาร์ที่ 2 มีนาคม นี้

ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร อยากชวนมาร่วมสร้างป่า สร้างสุขภาพดีๆ ไปด้วยกันในกิจกรรม “เดิน-วิ่ง หอบรักมาห่มป่า” ของ “ชมรมผู้สูงอายุชาวป่าไม้” โดยงานนี้ นักแสดงรุ่นพี่ รุ่นน้อง อย่าง หนุ่ม สันติสุข พรหมศิริ และ เอ สุรพันธ์ ชาวปากน้ำ และดารา นักแสดง อีกหลายๆ ท่าน ที่ได้เห็นคุณค่าของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม การออกกำลังกาย รวมถึงให้คุณค่าของผู้สูงอายุ จึงตกปากเคลียร์คิวงานละคร ร่วมกิจกรรมงาน “เดิน-วิ่ง หอบรักมาห่มป่า” โดย “ชมรมผู้สูงอายุชาวป่าไม้” ซึ่งมี วชิระ ม่วงแก้ว อดีตผู้อำนวยการสำนักป้องกัน ปราบปราม และควบคุมไฟป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เป็น “ประธานชมรมผู้สูงอายุชาวป่าไม้” คนปัจจุบัน ด้วยพลังของผู้สูงอายุที่มีคุณค่าและประสบการณ์ หลังเกษียณมาร่วมกันสร้างสรรค์พลังดีๆ ให้กับสังคม และสะท้อนมุมมองด้านการอนุรักษ์ พร้อมปลูกสำนึกและจุดประกายพลังๆ ดีๆ ด้วยการออกกำลังกายไปด้วยกัน โดยงานจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 2 มีนาคม นี้ สวนรถไฟ (สวนวชิรเบญจทัศ) ตั้งแต่เวลา 05.00 เป็นต้นไป 


โดย หนุ่ม สันติสุข พรหมศิริ พระเอกตลอดกาล ปัจจุบันกำลังมีผลงานละครเตรียมออกอากาศเรื่อง “เรือนทาส” ทางช่อง 3 และละครเรื่อง “เจ้าพ่อ” ทางช่อง 8 ในฐานะผู้จัดละครและนักแสดงในเรื่องอีกด้วย ถือเป็นดารานักแสดง ต้นแบบที่นำพลังคนบันเทิงสร้างสรรค์ได้กล่าวถึงการเข้าร่วมกิจกรรม “เดิน-วิ่ง หอบรักมาห่มป่า” ของ “ชมรมผู้สูงอายุชาวป่าไม้” ในครั้งนี้ว่า 


“ถือว่าเป็นโอกาสที่ดี ที่ได้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมการกุศล ร่วมกับชมรมผู้สูงอายุชาวป่าไม้ เป็นเหมือนการได้คืนกำไรให้สังคม ได้มาร่วมส่งพลังดีๆ ในการทำกิจกรรมเดิน วิ่ง ได้ออกกำลังกาย และยังได้รับมอบพันธุ์ไม้ไปร่วมปลูกพื้นที่ต่างๆ ภายใต้กิจกรรมดีๆ ของชมรมผู้สูงอายุชาวป่าไม้ เป็นผู้สูงอายุที่มีคุณค่า ที่ล้วนมีประสบการณ์ บทบาทหน้าที่ในสายงานอนุรักษ์ และผู้ที่ร่วมทำงานในกรมอุทยานฯ , กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กรมทรัพยากรน้ำ และกรมป่าไม้ มาก่อน 


รวมถึงการได้นำชื่อภาพยนตร์ หอบรักมาห่มป่า ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสได้รำลึกถึงคุณงามความดีของพี่บัณฑิต ฤทธิ์ถกล ในฐานะผู้สร้าง ผู้กำกับฯ ที่วางรากฐานให้ดารา นักแสดง มากมาย ในหลายๆ บทบาทต่างๆ จนได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ผู้ที่สร้างตำนานในบทของ ‘บูญชู’ , ‘ด้วยเกล้า’ และภาพยนตร์น้ำดีอีกหลายๆ เรื่องที่สร้างคุณค่าให้กับผม ให้กับวงการภาพยนตร์ไทย โดยอย่างยิ่งมุมการนำเสนอมุมสะท้อนเรื่องป่าอย่าง ‘หอบรักมาห่มป่า’ นำมาระลึกถึงพระคุณครู เมื่อทราบว่าจะมีกิจกรรมเดิน วิ่ง ของชมรมผู้สูงอายุชาวป่าไม้ จะจัดขึ้น จึงได้ปรึกษาน้องส้ม ลูกสาวพี่บัณฑิต จึงได้มอบสิทธิ์ในการนำชื่อมาจัดกิจกรรมครั้งนึ้ครับ”


 

งานนี้นอกจากได้เดิน วิ่ง ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพแล้ว เรายังได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมมือ ร่วมใจในการรักษาธรรมชาติ สร้างอากาศที่ดี โดยการนำต้นไม้กลับไปปลูกที่บ้าน หรือร่วมส่งต่อไปในพื้นที่ปลูกป่าในพื้นที่ต่างๆ ที่ต้องการสร้างอ็อกซิเจนในพิ้นที่ เพิ่มคาร์บอนเครดิตมากขึ้น โดยทุกคนสามารถได้รับกล้าไม้กลับไปปลูกที่บ้าน หรือฝากกล้าไม้ ให้เครือข่ายเราไปร่วมกันปลูกในพื้นที่ชุมชนต่างๆ ร่วมกัน 


โดย เอ สุรพันธ์ ชาวปากน้ำ ดารา นักแสดงกำลังมีผลงานละคร “ทวง” ทางช่อง Mono และเรื่อง “ร้ายเดียงสา” ทางช่อง 7 เจ้าของ Content “เอส่งสุข” พร้อมยังเป็นเจ้าของ “เกาลูน นู้ดเดิ้ล” บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง ที่จะนำมาร่วมในงาน ได้กล่าวถึงการเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ว่า“กิจกรรมครั้งนี้ ถือว่าเอได้มาร่วมส่งสุข ในหลายๆ บทบาท ทั้งเป็นการร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ร่วมส่งความสุขผ่านเกาลูนนู้ดเดิ้ล ให้กับคนที่มาร่วมเดิน วิ่งในงาน

โดยครั้งนี้มีคนบันเทิง นักอนุรักษ์ ผู้สูงอายุชาวป่าไม้ คนที่มีใจเดียวกัน จะมาร่วมกิจกรรมเดิน วิ่ง และรับมอบต้นไม้ พันธุ์กล้าไม้จาก กรมป่าไม้ เพื่อไปร่วมกันสร้างคาร์บอนเครดิต และร่วมกันอนุรักษ์ธรรมชาติ ใครที่สนใจหรือผู้เข้าร่วมกิจกรรม สามารถมารับกล้าต้นไม้นำไปปลูกที่บ้าน หรือนำส่งไปปลูกในพื้นที่ป่า ชุมชน หรือพื้นที่ที่ร่วมกิจกรรมอย่าง “บ้านสวนสี่ขา สะเมิง จ. เชียงใหม่ , ไร่ธรรมดา (Nobody) จ. สุพรรณบุรี , สวนบัวบ้านปรางค์ อ. คง จ. นครราชสีมา, ไร่สุขสมบูรณ์ ห้วยใหญ่ พัทยา จ. ชลบุรี , ชุมชนบ้านแม่พวก จ. แพร่ (พื้นที่ป่าสักปลูกแห่งแรกในประเทศไทย) และอีกหลายพื้นที่ในการเชื่อมโยงการปลูกป่า ปลูกธรรมชาติ ไปด้วยกัน ในวันงานผู้เข้าร่วมกิจกรรม “เดิน-วิ่ง” จะร่วมส่งสัญลักษณ์การรวมพลังและรับมอบต้นกล้าไม้ ไปด้วยกันอีกด้วยครับ ถือเป็นกิจกรรมที่ทั้งอิ่มและทั้งสุขไปด้วยกันครับ” เอ สุรพันธ์ ชาวปากน้ำ กล่าว


ปิดท้ายด้วย วชิระ ม่วงแก้ว ประธานชมรมผู้สูงอายุชาวป่าไม้ ได้กล่าวถึงการร่วมมือทุกภาคส่วนและเชิญชวนร่วมงาน“ในชมรมผู้สูงอายุชาวป่าไม้ ถือเป็นผู้สูงอายุที่ผ่านประสบการณ์ การทำงานในสายงานกรมอุทยานฯ , กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กรมทรัพยากรน้ำ และกรมป่าไม้ มาก่อน ทำงานด้านอนุรักษ์ อยู่กับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรียกได้ว่ามาทั้งชีวิต เมื่อชมรมฯ มีเป้าหมายในการสร้างสรรค์กิจกรรมที่ตอบโจทย์ให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมและสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ สามารถชวนทุกคนทั้งเด็ก จนถึงผู้ใหญ่ เรียกว่าทุกวัย มาร่วมกันได้ จึงเกิดกิจกรรมเดินวิ่ง การกุศลครั้งนี้ ในระยะทาง 5 กิโลเมตร ณ สวนวชิรเบญจทิศ (สวนรถไฟ) ภายใต้ชื่อ “เดิน-วิ่ง หอบรักมาห่มป่า’ ต้องขอขอบคุณ หนุ่ม สันติสุข และทุกๆ คนมากๆ ที่เห็นคุณค่าของกิจกรรมนี้
และในงานนี้นอกจากส่วนของเงินรางวัลสำหรับกิจกรรมการแข่งขันเดิน วิ่ง เรายังได้รับภาพที่ทรงคุณค่าอีกรางวัลจากศิลปินภาพวาดสีน้ำมัน ขจรศักดิ์ มหคุณวรรณ ในคอนเซ็ปท์ ธรรมะ ธรรมชาติ ธรรมดา ให้ผู้ที่ได้รับรางวัลที่ 1 รางวัลที่ 2 และ รางวัลที่ 3 ทั้ง 2 ประเภท เรียกได้ว่าเป็นรางวัลที่มีคุณค่ามากๆ อีกรางวัลในงาน เดิน-วิ่ง หอบรักมาห่มป่า ครั้งนี้อีกด้วย


งานนี้นอกจากได้เดิน วิ่ง ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพแล้ว เรายังได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมมือ ร่วมใจในการรักษาธรรมชาติ สร้างอากาศที่ดี โดยการนำต้นไม้กลับไปปลูกที่บ้าน หรือร่วมส่งต่อไปในพื้นที่ปลูกป่าในพื้นที่ต่างๆ ที่ต้องการสร้างอ็อกซิเจนในพิ้นที่ เพิ่มคาร์บอนเครดิตมากขึ้น ไปพร้อมๆ กับ ชมรมผู้สูงอายุชาวป่าไม้ และมีกลุ่มศิลปิน ดารา, กลุ่มคอมมูนิตี้กลุ่มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มแอฟพลิเคชั่น Biggie , ชมรมพาตัวใจกลับบ้าน, กลุ่มศิษย์ MPPM นิด้า , กลุ่มเดิน วิ่ง กลุ่มต่างๆ รวมถึงกลุ่มคนที่มีใจรักสิ่งแวดล้อมและร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับสังคมไปด้วยกัน พร้อมในงาน มีเมนูอาหารจาก ดารา นักแสดง หลายๆ ท่านมาร่วมเปิดบู้ทรับรองผู้ร่วมกิจกรรมอย่าง เอ สุรพันธ์ ชาวปากน้ำ นำบะหมี่ Kowloon Noodle บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง และในงานยังมีอาหารมาเข้าร่วมกิจกรรมมากมาย ภายใต้การจัดการงานวิ่งโดย Red Cap Organizer ขอบคุณทุกๆ ส่วนครับ 


สำหรับใครที่อยากเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมเดิน-วิ่ง หอบรักมาห่มป่า สามารถคลิกได้ที่ลิ้งก์รับสมัครระบบ Thairun https://race.thai.run/giveloveforest2024 LINE : @giveloveforest2024 ทาง https://lin.ee/ZPHwIcla และ FACEBOOK เพจ : เดิน-วิ่ง หอบรักมาห่มป่า หรือคลิก : https://www.facebook.com/giveloveforest2024/ และสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ FACEBOOK : เดิน-วิ่ง หอบรักมาห่มป่า https://www.facebook.com/giveloveforest2024/ ได้เลยครับ พบกันวันเสาร์ที่ 2 มีนาคมนี้ 2567 ณ สวนรถไฟ (จตุจักร) ” ประธานชมรมผู้สูงอายุชาวป่าไม้ กล่าวปิดท้าย




สำหรับช่องทางการเปิดรับสมัคร “เดิน-วิ่ง หอบรักมาห่มป่า” ของ “ชมรมผู้สูงอายุชาวป่าไม้” คลิก ลิ้งก์รับสมัครได้ทาง Thairun https://race.thai.run/giveloveforest2024 LINE : @giveloveforest2024 ทาง https://lin.ee/ZPHwIcla และ FACEBOOK เพจ : เดิน-วิ่ง หอบรักมาห่มป่า คลิก : https://www.facebook.com/giveloveforest2024/ และสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ FACEBOOK : เดิน-วิ่ง หอบรักมาห่มป่า https://www.facebook.com/giveloveforest2024/