Update Newsสังคมแรงงาน

ปลื้ม !!!  OTOP MIDYEAR 2017 ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย ยอดทะลุเป้ากว่า 857.5 ล้านบาท

   

   

นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงผลตอบรับของงาน OTOP Midyear 2017 “BEST LOCAL TO GLOBAL” ภูมิใจ ภูมิปัญญาไทย ระดับโลก ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม - วันที่ 25 พฤษภาคม 2560 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 - 3 อิมแพคเมืองทองธานีที่ผ่านมา รวมทั้งสิ้น 8 วันว่า ยอดจำหน่ายของกลุ่มสินค้า Otop 10,000 รายการ กว่า 3,000 ร้านค้าจากทั่วประเทศ ประสบความสำเร็จอย่างงดงามเกินความคาดหมาย ด้วยยอดจำหน่ายรวมกว่า 857.5 ล้านบาท
 

 “งาน OTOP Midyear 2017 ได้รับการตอบรับดีมากจากพี่น้องประชาชน โดยทั้งยอดผู้เข้าชมงานและยอดจำหน่ายโดยรวมทำลายสถิติของปีที่ผ่านมา เพราะมีผู้เยี่ยมชมและเลือกซื้อสินค้าภายในงานกว่า 369,374 คน และมียอดจำหน่ายรวมทั้ง 8 วันกว่า 857.5 ล้านบาท สาเหตุเป็นเพราะสินค้า OTOP ภายในงานที่มาจากทั่วประเทศมีคุณภาพและมาตรฐานระดับสากล อีกทั้งยังมีความหลากหลาย จึงทำให้ประชาชนทุกเพศทุกวัยให้ความสนใจอย่างมาก 
 

การตอบรับที่ดีอย่างยิ่งในครั้งนี้ ถือเป็นบททดสอบความสำเร็จการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากที่ยังมีกำลังซื้อสูง ที่สำคัญยังเป็นการช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้ผู้ผลิตและผู้ประกอบการ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศอีกด้วย โดยเม็ดเงินเหล่านี้จะกลับคืนไปสู่ชุมชน ทำให้พี่น้องประชาชนมีรายได้ และมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นต่อไป แล้วพบกันใหม่ในงาน OTOP ศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP ก้าวไกล ด้วยพระบารมี ในเดือนสิงหาคมนี้” นายอภิชาติกล่าว..