Update Newsกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์สังคมสังคม/CSR

กระทรวง พม.โดยกรมกิจการผู้สูงอายุ ร่วมรับรางวัลองค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชน ประจำปี 2564

วันพุธที่ 29 กันยายน 2564 เวลา 09.30 น. นางสุจิตรา พิทยานรเศรษฐ์ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ เข้าร่วมงานประกาศรางวัลองค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชน ประจำปี 2564 พร้อมร่วมเป็นเกียรติเข้ารับรางวัลดีเด่นองค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชน ประจำปี 2564 โดยการจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติและการมอบรางวัลองค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชนให้กับองค์กรภาครัฐ องค์กรรัฐวิสากิจ ภาคธุรกิจเพื่อสังคม และภาคประชาสังคม ที่ผ่านการคัดเลือกตามหลักเกณฑ์ รวมถึงเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ และประโยชน์จากการนำหลักสิทธิมนุษยชนมาปรับใช้ในการดำเนินงานองค์กรประเภทต่างๆ



โดยมี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยนางอภิญญา ชมภูมาศ รองอธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ นางศิริลักษณ์ มีมาก ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านผู้สูงอายุ พร้อมด้วย ผู้อำนวยการกอง/กลุ่ม ผู้อำนวยการศูนย์ฯ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัดกรมกิจการผู้สูงอายุ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมงานดังกล่าว ณ ห้องประชุมชั้น 7 กรมกิจการผู้สูงอายุ(อาคารใหม่) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ผ่านระบบ Zoom Video Conference



สำหรับในส่วนของกระทรวง พม. โดยกรมกิจการผู้สูงอายุ ได้รับรางวัลในส่วนองค์กรภาครัฐในระดับ “ดีเด่น” ในชื่อกิจกรรม คืนความสุขและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ให้ผู้สูงอายุ “พินัยกรรมชีวิต สิทธิอันชอบธรรม”

ทั้งนี้ การจัดงานดังกล่าวได้ปฏิบัติตามมาตรการเพื่อความปลอดภัยจาก COVID-19 โดยการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) และสวมหน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาอย่างเคร่งครัด