Update Newsการตลาดธุรกิจ-เศรษฐกิจประชาสัมพันธ์สังคม/CSR

จังหวัดสมุทรปราการจัดงาน “มหกรรมสินค้าเกษตรปลอดภัยและของดีเมืองปากน้ำ” ครั้งที่6 ประจำปี 2563 

นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานเปิด “มหกรรมสินค้าเกษตรปลอดภัยและของดีเมืองปากน้ำ” ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 16-22 กรกฎาคม 2563 ณ ศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง อำเภอเมืองฯ จังหวัดสมุทรปราการโดยมี นายโอฬาร กิจเลิศไพโรจน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ศูนย์การค้าอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง กล่าวต้อนรับ นายมงคล คงสุข เกษตรจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน 

นอกจากนี้ยังมี นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ นายประวิทย์ ขำร้าย ประมงจังหวัดสมุทรปราการ นายพิสัณห์ เนื่องจำนง คลังจังหวัดสมุทรปราการ นายวิศิษฎ์ ภูทัตโต ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรปราการ และหัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนจากหน่วยงานเอกชน และผู้ประกอบการจากสินค้าขึ้นชื่อต่างๆในจังหวัดสมุทรปราการเข้าร่วมงานในครั้งนี้



โดยภายในได้มีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรด้านพืช ด้านประมง ด้านปศุสัตว์ และสินค้าเกษตรแปรรูปอื่นๆ จำนวน 80 ร้านค้า โดยผลิตผลทางการเกษตรที่โดดเด่นของจังหวัดสมุทรปราการ อาทิ- ปลาสลิด กุ้งเหยียด ผลิตภัณฑ์แปรรูปของกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรและวิสาหกิจชุมชน-สินค้าอาหารด้านประมงจากอำเภอบางบ่อ และอำเภอพระสมุทรเจดีย์ที่มีคุณภาพปลอดภัย และได้มาตรฐาน พร้อมทั้งมีการจัดแสดงนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับการเกษตร การประกวดและแข่งขันผลผลิตทางการเกษตร และการสาธิตเพิ่มมูลค่าผลผลิตทางการเกษตร








การจัดงานดังกล่าวเพื่อเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรปลอดภัย ผลิตภัณฑ์กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร กลุ่มวิสาหกิจชุมชนจังหวัดสมุทรปราการให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น และส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสเลือกซื้อสินค้าเกษตรปลอดภัยในราคายุติธรรมจากเกษตรกรผู้ผลิตและกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรโดยตรง



ตลอดจนเพิ่มช่องทางการตลาดในการจำหน่ายผลผลิตให้แก่เกษตรกร กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรและกลุ่มวิสาหกิจชุมชนจังหวัดสมุทรปราการ นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมให้เกษตรกรพัฒนาผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัยได้คุณภาพมาตรฐาน สร้างมูลค่าเพิ่มให้สินค้าเกษตรของจังหวัดสมุทรปราการ สามารถแข่งขันกับตลาดทั้งในและต่างประเทศได้