Update Newsสังคมสังคม/CSRสาธารณสุข

ปลัดเกษตรฯ มอบผลิตภัณฑ์นมยูเอชที โฟร์โมสต์ โอเมก้า 369 ส่งต่อให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านสาธารณสุข

วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 ดร.ทองเปลว กองจันทร์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานมอบผลิตภัณฑ์นมยูเอชที “โฟร์โมสต์ โอเมก้า 369” จากบริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) มีความประสงค์ขอบริจาคนมยูเอชที รสช็อคโกแลต ขนาด 180 มิลลิลิตร จำนวน 845 ลัง (30,420 กล่อง) และส่งต่อให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านสาธารณสุขในการควบคุมป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและพื้นที่เฝ้าระวัง 4 จังหวัด ณ ห้องประชุม 115 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กรุงเทพมหานคร


ดร.ทองเปลว กองจันทร์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ตนได้มอบหมายให้นายอำพันธุ์ เวฬุตันติ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดำเนินการประสานงานการส่งมอบนมยูเอชทีโฟร์โมสต์ฯ ที่ได้รับมอบในวันนี้ ส่งมอบต่อให้แก่ผู้แทนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านสาธารณสุขในการควบคุมป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและพื้นที่เฝ้าระวัง 4 จังหวัด ได้แก่ 1) จังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 10,000 กล่อง 2) จังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 8,000 กล่อง 3) จังหวัดชลบุรี จำนวน 8,000 กล่อง และ 4) จังหวัดฉะเชิงเทรา จำนวน 4,000 กล่อง เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจที่ได้ปฏิบัติงานอย่างหนักด้วยความเสียสละและทุ่มเทอีกด้วย




และจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างกว้างขวางในพื้นที่หลายจังหวัดของประเทศไทย จนเป็นที่ทราบกันดีว่าเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านสาธารณสุขในการควบคุมป้องกันและเฝ้าระวังโรคในพื้นที่เสี่ยงต่าง ๆ มีความสำคัญและสมควรที่จะได้รับการดูแลเอาใจใส่และให้กำลังใจในการปฏิบัติงาน

 ในโอกาสนี้ จึงขอแสดงความขอบคุณผู้บริหารบริษัทฟรีสแลนด์ คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และขอส่งกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านสาธารณสุขทั่วประเทศให้สามารถปฏิบัติงานด้วยความเข้มแข็งทั้งกำลังกายและกำลังใจ เพื่อความปลอดภัยและปราศจากโรคโควิด-19 ของพี่น้องชาวไทยทั้งประเทศต่อไป



สำหรับจังหวัดชลบุรี นายแพทย์อภิรัต กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งจากนายไพฑูรย์ โกเมมท์ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดชลบุรี จึงได้มอบหมายให้นางอัจฉรา เกตุรัตนกุล รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี เป็นตัวแทนจังหวัดชลบุรี เพื่อรับมอบนมยูเอชที รสช็อคโกแลต ขนาด 180 มิลลิลิตร จำนวน 8,000 กล่อง เพื่อมอบให้กับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจที่ได้ปฏิบัติงานอย่างหนักด้วยความเสียสละและทุ่มเทต่อไป


ปริญญา/ข่าว/ภาพ