Update Newsกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์สังคมสังคม/CSR

พม. รับมอบผลิตภัณฑ์ ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย มูลค่ากว่า 3.5 ล้านบาท ช่วยกลุ่มเปราะบางทั่วประเทศ

วันจันทร์ที่ 18 ธันวาคม 2566 เวลา 10.00 น. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีรับมอบผลิตภัณฑ์จากกลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย รวมจำนวน 66,000 ชิ้น มูลค่ากว่า 3.5 ล้านบาท โดยมีคุณณัฏฐินี เนตรอำไพ ที่ปรึกษาอาวุสโส ฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย เป็นผู้แทนในการมอบ เพื่อมอบให้ศูนย์รับบริจาคกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์นำไปมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กลุ่มเปราะบางในความดูแลของกระทรวง พม. ทั้งนี้ มีผู้บริหารกระทรวงเข้าร่วมพิธี ณ บริเวณโถง ชั้น 1 อาคารกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

นายวราวุธ กล่าวว่า กระทรวง พม. ขอขอบคุณกลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย ที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและสนับสนุนคุณภาพชีวิตและการมีสุขภาพอนามัยที่ดี สร้างความเท่าเทียมควบคู่กับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง โดยได้มอบผลิตภัณฑ์เพื่อการอุปโภคบริโภคที่จำเป็นแก่กลุ่มบุคคลที่ต้องการความช่วยเหลือ เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ รวมจำนวน 66,000 ชิ้น มูลค่ากว่า 3.5 ล้านบาท ให้แก่ศูนย์รับบริจาคกระทรวง พม. เพื่อนำไปจัดสรรให้กับกลุ่มเป้าหมายของกระทรวง พม. อาทิ เด็กและเยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส 

นอกจากนี้ กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย ร่วมกับกระทรวง พม. เปิดรับสมัคร “พี่ติมวอลล์” 600 อัตรา เพื่อเป็นตัวแทนส่งมอบรอยยิ้มและความสุขผ่านไอศกรีมวอลล์ ด้วยการสนับสนุนให้กลุ่มเปราะบางได้มีงาน มีอาชีพ มีรายได้ ที่สามารถเลี้ยงชีพตนเองและครอบครัวได้ อีกทั้งสามารถเข้าถึงสวัสดิการพื้นฐาน เพื่อที่จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ทั้งนี้ กลุ่มเปราะบางที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป มีความสนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน พม. 1300 บริการฟรี 24 ชั่วโมง



 

 

 

 
นายวราวุธ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอให้ทุกท่านมั่นใจว่า ผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภคที่ท่านได้ให้การบริจาคในวันนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริง เพราะจะเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน การทำงานเชิงรุกของกระทรวง พม. ในวันนี้ เรามีศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) ในการรับเรื่องราวร้องทุกข์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเปราะบางหรือประชาชนทุกกลุ่ม ซึ่งผลิตภัณฑ์ทั้งหมด ทางศูนย์รับบริจาคกระทรวง พม. จะนำไปมอบให้ถึงประชาชนกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการความช่วยเหลือ ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ ซึ่งการที่ภาคเอกชนที่ประกอบการและมีผลกำไร แล้วได้มามอบสิ่งดีๆ ให้กับสังคม นับเป็นสิ่งที่น่าชื่นชม เพราะการทำงานร่วมกับภาคเอกชน หรือการทำ CSR เป็นการทำงานเชิงรุกในการดูแลพี่น้องประชาชนกว่า 60 ล้านคนในประเทศไทย ตนเชื่อว่าโครงการดีๆ แบบนี้จะได้รับการสานต่อไป

หากประชาชน หน่วยงาน หรือองค์กร ที่ประสงค์ให้ความช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มเปราะบางในสังคม ที่ประสบปัญหาทางสังคมหรืออยู่ในภาวะยากลำบาก สามารถบริจาคเงินและสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นได้ที่ ศูนย์รับบริจาคกระทรวง พม. หรือติดต่อศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน พม. 1300 บริการฟรี 24 ชั่วโมง และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ทุกจังหวัด

#ช่วย24ชั่วโมง #พม24ชม #ข่าวพม #esshelpme #วราวุธรับฟังทำจริง #พมพอใจให้ทุกวัยพึงพอใจในพม #พมหนึ่งเดียว #ศรส #สวัสดิการสังคม #ทุกช่วงวัย #พม #ศูนย์รับบริจาคกระทรวงพม