Update Newsกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาท่องเที่ยว B Tripธุรกิจท่องเที่ยว

รมว.ท่องเที่ยวฯ ไทย – จีน ชูจุดยืนร่วมกันในการยกระดับ “ความปลอดภัย /คุณภาพ” การท่องเที่ยวของสองประเทศ

เมื่อวันที่ 21 กพ. 2566 ที่ผ่านมา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ พร้อมด้วย Mr. Hu Heping รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว พร้อมด้วย เอกอัคราชฑูตไทยประจำสาธารณรัฐประชาชนจีน และผู้บริหารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เข้าร่วมหารืออย่างเป็นทางการ เพื่อแลกเปลื่ยน ส่งเสริมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม รวมถึงการยกระดับความร่วมมือการกำกับดูแล เรื่องคุณภาพทัวร์ ความปลอดภัย และการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับนักท่องเที่ยวจีน และการสร้างกลไกด้านการตลาดร่วมกัน



ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีฯ  พิพัฒน์ ได้ กล่าว ในนามรัฐบาลไทยนำโดยนายกรัฐมนตรี พล.เอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่ารัฐบาลโดย พณฯนายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการเรื่องความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวจีนอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการปราบทัวร์ศูนย์เหรียญ รวมถึงการดูแลคุณภาพยกระดับมาตรฐานในสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของไทยให้ถูกใจนักท่องเที่ยวจีน 


ซึ่งรัฐมนตรี HU ได้แสดงความขอบคุณรัฐบาลไทยในการแสดง ความจริงใจต่อการบริหารจัดการด้านการท่องเที่ยวในมิติต่างๆ ให้ กับนักท่องเที่ยวจีน โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยและคุณภาพอย่างชัดเจน ทั้งสองประเทศจะทำงานร่วมกัน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศ



อนึ่งในโอกาสนี้ รัฐมนตรี HU ได้ขอให้ประเทศไทยร่วมสนับสนุนสาธารณรัฐประชาขนจีนในโอกาสที่จีน ร่วมเสนอตัวเป็นเลขาธิการ UNWTO คนต่อไป เพื่อส่งเสริมความแข็งแกร่ง ด้านการท่องเที่ยวของทั้งภูมิภาคให้ยิ่งใหญ่และยั่งยืนต่อไป