SMEUpdate Newsธุรกิจ-เศรษฐกิจ

สถาบันการเงิน ตบเท้าร่วมงาน Smart SME Expo 2018 พร้อมดันผู้ประกอบการไทย รับมือธุรกิจสู่ยุคดิจิตัล

เริ่มแล้ว กับงาน Smart SME Expo 2018 ปรากฎการณ์ครั้งสำคัญในการผนึกพลังของบริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัดและภาครัฐ เอกชน เพื่อ SMEs ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ภายใต้แนวคิด “ชี้ช่องรวย ที่เดียวจบพบทางรวย” ปั้นผู้ประกอบการใหม่ สร้างแต้มต่อผู้ประกอบการรายเดิม ด้วยเฟรนไชส์ ที่ปรึกษาและการให้บริการจากรัฐ แหล่งทุน ช่องางการค้า อบรม - สัมมนาคับคั่ง




พร้อมเป็นเวทีสำคัญในการซื้อขายธุรกิจและเชื่อมโยงหน่วยงานทุกภาคส่วนที่ให้การสนับสนุนเอสเอ็มอี เต็มพื้นที่ 10,000 ตารางเมตร ครบเครื่องทั้งธุรกิจด้านอาหาร – เครื่องดื่ม ความงาม - สุขภาพ เทคโนโลยี นวัตกรรม เฟรนไชส์ และหน่วยงานภาครัฐกับสถาบันการเงิน ทุกบูธจัดโปรเด็ด พร้อมยกแคมเปญโปรโมชั่นสุดร้อนแรงมาเฉพาะงานนี้ 

คาดเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท ตลอด 4 วัน ระหว่างวันที่ 5-8 กรกฎาคม เวลา 10.00- 20.00 น. ณ ฮอลล์ 3 – 4 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดย ดร.อุตตม สาวนายน เป็นประธานเปิดงานอย่างเป็นทางการ









ดร.อุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม กล่าวว่า “ทั้งภาครัฐและเอกชนมีการจัดงานเพื่อกระตุ้นความรู้ความเข้าและมีมาตรการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ SME อยู่เสมอ ทั้งงานของกระทรวงอุตสาหกรรมเองหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และภาคเอกชนโดยสถาบันการเงิน แต่การจัดงานครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งที่สะท้อนให้เห็นการให้ความสำคัญกับ SMEs ในทุกมิติจากเอกชน ซึ่งทางพีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่นได้จัดมาอย่างต่อเนื่อง

และยังมีมากขึ้นและหลากหลายขึ้น โดยเฉพาะการรับมือกับยุคดิจิตอล ซึ่งงานี้ ทุกภาคส่วนร่วมกันผลักดันให้ SMEs ของไทยสามารถเดินหน้าธุรกิจไปได้อย่างสร้างสรรค์ ทันต่อยุคสมัยและเพื่อให้ SMEs ของไทยมีขีดความสามารถแข่งขันที่สูงขึ้น เป็นกลไกที่จะช่วยผลักดันและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศด้วย”







งาน Smart SME Expo 2018 ถือเป็นการงานแห่งปีที่รวมครบทุกด้านเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบ นักธุรกิจและประชาชนทั่วไป ที่สามารถมาเข้าถึงแหล่งทุน – การให้บริการของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในงานนี้งานเดียว โดยจะได้รับความรู้ข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับการทำธุรกิจ หรือ ไอเดีย ที่จะเริ่มทำและต่อยอดธุรกิจของตนเอง ผ่านบูธกว่า 400 บูธที่จัดเตรียมไว้ ว่าจะเป็นช่องทางและโอกาสการลลงุทน การเริ่มต้นธุรกิจในรูปแบบต่าง ๆ เช่นการซื้อเฟรนไชส์

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ได้นำขบวนเฟรนไชส์ที่ได้มาตรฐานมาให้เลือกกว่า 40  แบรนด์ หลากหลายทั้งแบรนด์และประเภทธุรกิจ อาทิ เฟอร์นิเจอร์สเตนเลส เครื่องประดับ บริการจัดทัวร์ต่างประเทศ สมุนไพร ดูแลผู้สูงอายุ บริการบอดี้เพ้นท์ เครื่องมือช่างเกษตร ที่พัก คอนโดมิเนียม รีสอร์ท เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์บำรุงรักษารถยนต์

ส่วนเฟรนไชส์ด้านอาหารและเครือ่งดื่ม มีทั้งกาแฟ ลูกชิ้น ชาบู สเต็ก บะหมี่ พิซซ่า ข้าวเหนียวหมู ซาลาเปา ก๋วยเตี๋ยว โตเกียว วาฟเฟิล เป็นต้น

ผู้สนใจธุรกิจกาแฟ ในงานนี้ ซีพี รีเทลลิงค์ ในเครือเจิรญโภคภัณฑ์ เปิดอบรมหลักสูตรกาแฟฟรี ทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ มากถึง 8 รุ่นภายในงาน