Update Newsการตลาดท่องเที่ยว B Tripธุรกิจท่องเที่ยวสกู๊ปพิเศษไลฟ์สไตล์

เปิดตัว Brand “Thailand Signature” By Legend Siam

เลเจนด์ สยาม พัทยา จัดกิจกรรมเปิดตัว Brand “Thailand Signature” By Legend Siam เพื่อใช้เป็นตราสัญลักษณ์รับประกันคุณภาพมาตรฐานสินค้าชุมชนหรือผลิตภัณฑ์โอทอปที่นำมาจัดจำหน่ายในเลเจนด์ สยาม ให้กับลูกค้าที่เดินทางมาท่องเที่ยวเข้าชมโครงการ ทั้งชาวไทยและต่างชาติได้มั่นใจ

โดยคุณนิสิต  จันทร์สมวงศ์  อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชนกระทรวงมหาดไทย ร่วมกับ  คุณศิริญา  เทพเจริญ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเลเจนด์ สยาม จัดงาน “OTOP แห่ง สยาม” มหกรรมการรวมตัวของสินค้า OTOP ระดับตำนานทั่วไทย ครั้งยิ่งใหญ่ครั้งแรกในภาคตะวันออก มาที่เดียวครบ 77 จังหวัด กว่า 10,000 รายการ  พร้อมจัดงานแถลงข่าวเปิดตัว Brand “Thailand Signature” By Legend Siam โลโก้หรือสัญลักษณ์การรับรองสินค้าชุมชนหรือผลิตภัณฑ์โอทอปที่เป็นภูมิปัญญาอัตลักษณ์ประจำท้องถิ่นของสินค้าไทยทั้ง 77 จังหวัด ณ เลเจนด์ สยาม พัทยา









ทั้งนี้ การคัดเลือกและรับรองสินค้าชุมชน ที่มีอัตลักษณ์ ประวัติที่มา และคุณภาพให้เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาตินี้ ทางโครงการเลเจนด์ สยาม จะเป็นผู้คัดเลือกตามมาตราฐานที่กำหนด พร้อมแผนรองรับในการร่วมพัฒนาต่อยอดต่อไป อาทิ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การสนับสนุนด้านการออกแบบ การสร้างมูลค่าทางการตลาด รวมถึงส่งเสริมการตลาดทั้งในและต่างประเทศ เพื่อช่วยผลักดันสินค้าภูมิปัญญาไทยสู่สากล





โดยมีสินค้าที่ให้การรับรองในกลุ่มแรกนี้ ประกอบด้วยสินค้าตากหลายภูมิภาค จากสินค้าโอทอป 41 จังหวัด ที่นำมาร่วมโชว์แสดงสินค้าภายในงานมหกรรมสินค้าโอทอป ระดับตำนานครั้งที่ 1 ซึ่งจัดขึ้นที่เลเจนด์ สยาม แห่งนี้และถือเป็นการจัดแสดงสินค้าที่ให้ความยิ่งใหญ่ในระดับภาคตะวันออกขึ้นเป็นครั้งแรก ทั้งนี้ จากการจับมือร่วมกันของเลเจนด์ สยาม และ กรมพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย จึงเกิดแผนงานการสนับสนุนผลักดันผลิตภัณฑ์โอทอปอย่างยั่งยืน โดยเลเจนด์ สยามจะสนับสนุนในเรื่องช่องทางการจัดจำหน่ายและการทำการตลาด โดยกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย จะจัดผู้ผลิตผู้ประกอบการสินค้าโอทอปผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนการมาวางจำหน่ายสินค้าที่เลเจนด์ สยามอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีนับจากนี้เป็นต้นไป



โอกาสการเปิดตัว ทางโครงการเลเจนด์ สยาม ยังได้จัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 10 ในหัวข้อ “สืบสาน ส่งต่อ ที่พ่อทำ” นำเสนอผ่านสื่อผสมและเทคโนโลยี รวมถึงการเชื่อมโยงแหล่งเรียนรู้ในโครงการฯ โซนภูมิแผ่นดิน และร่วมทำพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในวาระวันเฉลิมพระชนพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทราเทพยวรางกูร  พร้อมกับนำเสนอบทเพลงพิเศษเฉลิมพระเกียรติจากเหล่าศิลปินชั้นนำร่วมร้องถวาย โดยมีนักท่องเที่ยว หน่วยงานภาครัฐ และประชาชนทั่วไป ร่วมพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลครั้งนี้ ร่วมกันกว่า 6,700 คน

คุณศิริญา เทพเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เลเจนด์ สยาม พัทยา กล่าวว่า หนึ่งในความตั้งใจของ เลเจนด์ สยาม พัทยา คือ การเป็นเสมือนโชว์รูมของประเทศไทยที่เป็นจุดหมายในการท่องเที่ยวที่ต้องมาเยือนของประเทศ เลเจนด์ สยาม พัทยา ธีมพาร์คเชิงวัฒนธรรมไทยเต็มรูปแบบแห่งแรกที่ใหญ่ที่สุด เป็นจุดหมายสำคัญแห่งการท่องเที่ยวของประเทศไทยที่ นำเสนอวิถีชีวิตของชาวไทยต่างยุคสมัยที่งดงามแต่ครั้งอดีต ผ่านเรื่องราวตำนานสำคัญต่างๆ วัฒนธรรม ศิลปะ ประเพณี สถาปัตยกรรม วิถีชีวิตความเป็นอยู่ อาหารคาวหวาน



รวมทั้งยังเป็นศูนย์รวมสินค้า อัตลักษณ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นอันล้ำค่าที่รวบรวมไว้ครบทั้ง 77 จังหวัด เรียกว่ามาที่นี่ที่เดียวก็เที่ยวครบทุกจังหวัดทั่วไทย จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่นักท่องเที่ยวทั้งจากไทยและทั่วโลกต้องเดินทางมาเยือนเมื่อมาเที่ยวที่ประเทศไทย"



เลเจนด์ สยาม พัทยา ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท หลักกิโลเมตรที่ 162 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เปิดให้เข้าชมทุกวัน โดยวันจันทร์ – ศุกร์ เปิดให้บริการเวลา 10.00 – 20.00 น. วันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 10.00 – 21.00 น. จัดสร้างขึ้นบนเนื้อที่กว่า 164 ไร่





ภายใต้แนวคิด ‘เมืองแห่งตำนานอารยะสยาม’ นำเสนอวิถีชีวิตชาวสยามต่างยุคสมัยทั้งผ่าน ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี สถาปัตยกรรม วิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยในยุคสมัยต่าง ๆ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน



ประกอบด้วย 3 โซนตามวิถีแห่งการดำเนินชีวิต ให้คุณได้ร่วมภูมิใจและเพลิดเพลินในทุกพื้นที่แบบเต็มอิ่มในความเป็นไทย

Siam Vilize : โซนสยามวิไล ความศิวิไลซ์แห่ง อารยะธรรมสยาม ตื่นตาตื่นใจ สุดยอดศิวิไลซ์อารยธรรมสยาม กรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้น ตำนานแห่งเสน่ห์วิถีเมืองกรุงอันน่าหลงใหล



Town Square จัตุรัสพระนคร ศูนย์กลางความศิวิไลซ์แห่งพระนคร จุดศูนย์รวมของความโก้ของสถาปัตยกรรมไทยร่วมสมัยอันทรงคุณค่า พรั่งพร้อมด้วยสารพันสินค้า อาหารคาวหวานยอดนิยมแห่งยุคมากมาย

พระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ เทพที่มีจิตใจประเสริฐ มีหน้าที่คอยคุ้มครองผู้ที่กระทำความดีอยู่เสมอ ช่วยคุ้มครองผู้สักการะให้ประสบพบเจอแต่ความสุข ปราศจากทุกข์ภัยกล้ำกราย

Black Magic   จอมโจรขมังเวทย์ ห้องกระจกวงกตแห่งมนต์ตรา ถูกลงอักขระอาคมมหายันต์โดยจอมโจรขมังเวทย์ พิสูจน์ความลี้ลับแห่งมนตราอาคมในตำนาน ที่ยังคงสืบสานความขลังจนถึงปัจจุบัน … ถ้าใจคุณกล้า!



Siam Vilize Thai Machine   สยามวิไล ไทย แมชชีน (เปิดให้บริการเดือน สิงหาคม ๖๒) เปิดจินตนาการ พาคุณนั่งเครื่องย้อนเวลากลับสู่ยุคแห่งอารยะเรืองรองของกรุงศรีอยุธยา พร้อมเปิดอายตนะทั้ง 6 เพื่อพบกับเรื่องราวอันทรงคุณค่าแห่งวันวาน ที่ยังคงทางคุณค่าตราบจนบัดนี้

Thai Araya โซนไทยอารยะ สัมผัสความงดงามของวัฒนธรรมแห่งวิถีพื้นบ้าน เสน่ห์แห่งวันวานที่ยังคำนึงหา ทั้งงานวัด มวยวัด เครื่องเล่นนานๆ หรือเรือนอาหารชิดธารา มีให้เลือกทานมากมี อีกทั้งตลาดบก ขายสินค้าอัตลักษณ์อันทรงคุณค่า ทุกจังหวัดของไทย

พระพรหมทรงหงส์ พระเจ้าผู้สร้าง ผู้ลิขิตความเป็นไปของทุกสรรพสิ่ง เป็นผู้กำหนดชะตาชีวิตของมนุษย์

“OTOP แห่งสยาม Thailand Signature” จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม – 4 สิงหาคม 2562 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ 033 073 333 หรือเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage : Legend Siam และในเวปไซต์ www.legendsiam.com