Update Newsธ สถิตในดวงงใจ

แห่ซื้อเข็มระลึกพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ วันแรกเรียบร้อยดี

(กรมประชาสัมพันธ์,22 ตุลาคม2560) ตามที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี รับผิดชอบการจัดจำหน่ายและสั่งจองเข็มที่ระลึก พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เป็นวันแรก โดยไปใช้สถานที่ภายในกรมประชาสัมพันธ์ ซอยอารีย์สัมพันธ์ มีประชาชนจำนวนมากต่างหลั่งไหลไปซื้อเข็มที่ระลึกที่นำมาจำหน่ายจำนวน 40,000 เข็ม ราคาเข็มละ 300 บาท ซึ่งจำกัดจำนวนคนละไม่เกิน 2 เข็ม

นายสมพาศ นิลพันธุ์ รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ภาพรวมการจำหน่ายเข็มที่ระลึกเป็นไปด้วยความเรียบร้อยซึ่งต้องขอบคุณประชาชนที่ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ ซึ่งเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. มีประชาชนซื้อเข็มที่ระลึกไปแล้วจำนวนเกือบ 20,000 เข็ม ยังคงเหลืออีก 20,000 เข็ม และแถวสามารถเคลื่อนตัวได้ดีอย่างต่อเนื่องซึ่งประชาชนที่ยังไม่เดินทางมายังมีโอกาสอยู่


ขณะที่ประชาชนจำนวนมากชื่นชมการบริหารจัดการและการอำนวยความสะดวกของสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โดยนางสาวสิริกร คันธบรรจง ประชานที่มาซื้อเข็มที่ระลึกกล่าวว่า เดินทางมารับบัตรคิวประมาณ 08.00 น. ได้คิวที่ 4,000 กว่า ใช้เวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมงก็ได้รับเข็ม ขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ที่คอยอำนวยความสะดวกประชาชนตลอดการเดินทางไปซื้อเข็ม การบริหารจัดการเป็นระบบ อยากให้ส่วนราชการอื่นที่มีการจำหน่ายของที่ระลึกเช่นนี้นำไปเป็นแบบอย่าง


ทั้งนี้ประชาชนยังสามารถเดินทางไปซื้อเข็มที่ระลึกพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ได้ ที่กรมประชาสัมพันธ์ โดยขณะนี้ยังมีเข็มเหลือมากกว่า 10,000 เข็ม ขณะที่ประชาชนที่ไม่สามารถเดินทางมาในวันนี้ได้ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีจะเปิดสั่งจองตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมเป็นต้นไป สอบถามข้อมูลที่หมายเลขโทรศัพท์ กองคลัง สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี 0 2283 4301, 0 2283 4319-24


ที่มา : ข่าวกรมประชาสัมพันธ์