Update Newsสังคมสังคม/CSR

โชว์เก๋า? จนท.ด่านความมั่นคงตรวจสอบรถทำผิดกฎหมาย พบคนในรถโทรหาคนช่วยแต่ได้รับการปฎิเสธ

เมื่อวันที่ 27 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ด่านตรวจความมั่นคงทับกำ ม. 4 ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า และ เจ้าหน้าที่ อส.ภายใต้การนำของว่าที่ ร.อ.พงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอตะกั่วป่าและ พ.ต.อ.คุณเดช ณ หนองคาย ผกก.สภ.ตะกั่วป่า ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.สมชาย คงสกุล รอง สวป.สภ.ตะกั่วป่า พร้อมกำลัง จนท.ตร.และ จนท.อส. ปฎิบัติหน้าที่จุดตรวจบริเวณด่านความมั่นคงทับกำ ระหว่างนั้นพบรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อมาสด้า สีขาว ทะเบียน - พังงา ขับโดยชายวัยกลางคนพร้อมกับสภาพสตรีวัยไล่เลี่ยและมีเด็กเล็กอาศัยมาด้วยจับมาจาก อ.คุระบุรี มา อ.ตะกั่วป่า 


รถยนต์กระบะคันดังกล่าวบริเวณด้านหลังต่อเติมเป็นโครงเหล็กสูงขึ้นพร้อมกับสิ่งของต่างๆมีผ้าคลุมที่บรรทุกมากับรถถูกจัดให้อยู่สูงจนเป็นที่น่าหวาดเสียวแก่ผู้พบเห็นเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุอันตรายร้ายแรง และตำรวจได้รับแจ้งข้อมูลจากพลเมืองดีแล้ว




เมื่อรถคันดังกล่าวขับมาถึงจึงได้มีการเรียกตรวจสอบ และพบว่าสิ่งของที่บรรทุกมาสูงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จริง จึงได้อธิบายพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาและได้เขียนใบสั่งให้ไปชำระตามที่ระบุ


ระหว่างนั้นผู้กระทำความผิดได้พยายามบ่ายเบี่ยงพร้อมกับโทรศัพท์ถึงบุคคลเพื่อเจรจาช่วยเหลือ ซึ่งจากข้อมูลพบว่าเป็นเจ้าหน้าที่คนหนึ่งและได้ส่งโทรศัพท์ให้มีการพูดคุยกับตำรวจที่เป็นหัวหน้าชุดดังกล่าว


แต่แทนที่ได้รับการช่วยเหลือ จนท.คนดังกล่าวมีการให้ข้อมูลบางอย่างแก่ตำรวจชุดตรวจสอบอีกด้วย ยังไม่จบแค่นั้น ภายหลังจากที่ตำรวจเขียนใบสั่งเสร็จและมอบให้ไปเสียค่าปรับ ผู้กระทำความผิดพยายามปฎิเสธรับใบสั่ง 

โดยให้ตำรวจเก็บไว้และจะมาจ่ายค่าปรับภายหลังตำรวจจึงต้องอธิบายอยู่นานจึงรับใบสั่งและเดินทางต่อไป
...................
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป/ โกอู๋@นักข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา