Update Newsท่องเที่ยว B Tripสังคมสังคม/CSRแหล่งเที่ยว

ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวหินซ้อน ชวนน้อง ๆ ร่วมรักษ์ธรรมชาติกับกิจกรรม “ป่าสักของหนู”

โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวหินซ้อน อ.แก่งคอย จัดกิจกรรมนำร่องชุมชนท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ โครงการ “ป่าสักของหนู” เปิดโอกาสให้เด็กนักเรียนในพื้นที่ได้มีโอกาสทัศนศึกษา เรียนรู้ สัมผัสและทำความรู้จักกับรูปแบบใหม่ของการท่องเที่ยว พายเรือคายัคตามเส้นทางธรรมชาติของแม่น้ำป่าสักที่สวยงาม โดยมีน้องๆ นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมโรงเรียน 20 คน โดยมีครูผู้ฝึกสอน หน่วยกู้ภัย ไกด์นำทางที่ให้การดูแลช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด

โครงการ ”ป่าสักของหนู” กิจกรรมชุมชนสัมพันธ์ จัดโดยชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวหินซ้อน อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เพื่อให้นักเรียนในโรงเรียนในพื้นที่ ได้มีโอกาสได้ทัศนะศึกษาเรียนรู้ ได้สัมผัสและทำความรู้จักกับรูปแบบใหม่ของกิจกรรมการท่องเที่ยว ที่เรียกว่า “การท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์” ซึ่งอยู่ในเขตถิ่นที่อยู่อาศัยของตนเอง

อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างความรู้และเป็นการปลูกฝังค่านิยมเรื่องการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อม ป่าไม้และทรัพยากรน้ำที่มีคุณค่าและความสำคัญต่อการดำรงค์ชีวิต

 รวมถึงเป็นการปลูกฝังวินัย สร้างแนวคิดให้นักเรียนได้มีความรักและหวงแหน มีความผูกพันกับท้องถิ่นของตน เพื่อเป้าหมายในการร่วมกันรณรงค์ในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้อยู่ในจิตใจ อันจะส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงในระดับครอบครัว ชุมชน สังคมและประเทศชาติโดยรวมและเป็นการทำความรู้จักกับกิจกรรมกิจกรรมเพื่อสังคม แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ หินซ้อน – “แหล่งท่องเที่ยวสำหรับคนรักสุขภาพและการผจญภัย”

โดยมีนักเรียนชั้น ม. 3 จากโรงเรียนบ้านหินซ้อน ที่ผ่านการคัดเลือกจากทางโรงเรียน 20 คน ทั้งเพศชายและเพศหญิงที่สามารถว่ายน้ำได้  และมีจิตใจใฝ่เรียนรู้ เป็นเด็กดี มีวินัยและใฝ่คุณธรรม ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

“นักเรียนที่มาร่วมงานจะได้รับความรู้จากการบรรยายพิเศษเบื้องต้นและฝึกสอนการพายเรือแคนนูและคายัคให้โดยไม่คิดมูลค่า จัดให้ลงพายเรือจริงตามเส้นทางจริงที่กำหนดร่วมกับครูผู้ฝึกสอนและหน่วยกู้ภัย ไกด์นำทางที่จะให้การดูแลช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด

นักเรียนอยู่ในความรับผิดชอบของโรงเรียนและคณะครูตลอดโครงการ ฯ 1 วัน รวมถึงการเดินทางทั้งไปและกลับอย่างใกล้ชิด การจัดกิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นกิจกรรมนำร่องซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากผู้ใหญ่ในพื้นที่ ” ผู้จัดงาน กล่าว

.