Update Newsกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาท่องเที่ยว B Tripธุรกิจท่องเที่ยวสังคม

ห้ามพลาด ! งานใหญ่แห่งปี ททท. ร่วมกับ The Cloud จัดงาน Amazing Green Fest 2024 และ The Hotelier 2024 15-18 ส.ค.


วันนี้ (18 กรกฎาคม 2567) ณ โรงแรมศิวาเทล กทม. นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และนายช้างน้อย กุญชร ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการบริษัท คลาวด์แอนด์กราวนด์ จำกัด พร้อมด้วยนายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ นางน้ำฝน บุณยะวัฒน์ รองผู้ว่าการด้านนโยบายและแผน นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด คณะผู้บริหารจาก The Cloud พร้อมด้วยภาคีเครือข่าย ร่วมงานแถลงข่าวจัดการงาน Amazing Green Fest 2024 และงานเสวนา The Hotelier 2024 กิจกรรมที่มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ด้วยการชวนคนออกเดินทางท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ สนับสนุนการดำเนินงานด้านการท่องเที่ยวที่รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจและสร้างความเข้าใจเรื่องการกิน-อยู่กับธรรมชาติอย่างสมดุล จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-18 สิงหาคม 2567 ณ พารากอนฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

ผู้ว่าการฯ ททท. เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนไม่ใช่แค่เทรนด์หรือคนเฉพาะกลุ่มอีกต่อไป แต่เป็นกุญแจความสำเร็จและภูมิคุ้มกันระยะยาวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ที่ ททท. เตรียมจะมุ่งมั่นพัฒนาแบรนด์ Amazing Thailand ให้เป็นแบรนด์ที่เน้นความยั่งยืนบนรากฐานของเสน่ห์ไทยให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายการท่องเที่ยวคุณภาพที่เน้นความยั่งยืน ซึ่งการบรรลุเป้าหมายนี้ขึ้นอยู่กับการผลักดันห่วงโซ่การท่องเที่ยวยั่งยืนที่เติบโตอย่างมีคุณภาพ การปรับภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยให้เป็นการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและยั่งยืน (High Value and Sustainability) และการส่งเสริมเมืองน่าเที่ยวเพื่อกระจายรายได้อย่างทั่วถึง นำไปสู่ปลายทางความสำเร็จของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยที่เติบโตอย่างยั่งยืนและสมดุล

ด้านนายช้างน้อย กุญชร ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการบริษัท คลาวด์แอนด์กราวนด์ จำกัด เปิดเผยว่า งาน Amazing Green Fest 2024 มุ่งสร้างชุมชนสำหรับผู้ที่สนใจการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน เปิดพื้นที่แห่งการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ใหม่ร่วมกัน โดยใช้การท่องเที่ยวเป็นตัวเล่าเรื่องที่ทำให้ผู้คนเข้าใจว่าการท่องเที่ยวยั่งยืนเป็นเรื่องง่ายและใกล้ตัว สามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้

ทั้งนี้ การจัดงาน Amazing Green Fest 2024 มีเป้าหมายจุดประกายให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน รวมถึงนักท่องเที่ยว ตระหนักถึงความจำเป็นในการรักษาต้นทุนทางการท่องเที่ยว และเชื่อมโยงความสัมพันธ์ของคนและธรรมชาติ ผ่านโซนต่าง ๆ ทั้ง 6 โซน อาทิ โซน Green Tourism พื้นที่บอกเล่าเรื่องราวการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน, โซน Green Business รวมธุรกิจที่ดำเนินงานอย่างรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมมาไว้ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมที่พัก, โซน Green Learning พื้นที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวคิดการทำธุรกิจผ่านเวทีการเสวนา และWorkshop, โซน Green food ชิมอาหารจากวัตถุดิบที่ดี ปรุงโดยเชฟที่มีแนวคิดดีๆ จากร้านดีๆทั่วไทย, โซน Green Playground มุมที่จะชวนเด็กมาสนุกและเรียนรู้ และโซน The Cloud Sharing Space มุมแบ่งปันความฝันเกี่ยวกับการเดินทาง

“ททท. จะใช้โอกาสนี้เป็นจุดเริ่มต้นในการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวที่รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง ด้วยสัญลักษณ์ Amazing Thailand ที่มีใบไม้รูปหัวใจ แสดงถึงความใส่ใจในสามเหลี่ยมแห่งความยั่งยืน (สังคม-เศรษฐกิจ-วัฒนธรรม-สิ่งแวดล้อม) และจะเป็น Carbon Neutral Event ที่ได้รับการรับรองจาก องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ อบก.“ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวย้ำในช่วงท้าย

AmazingGreenFest2024 #TheHotelier #Amazingthailand #TheCloud #STGs #Sustainability #CarbonNeutral #อบก.