Update Newsกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาท่องเที่ยว B Tripประชาสัมพันธ์ศิลปวัฒนธรรมแหล่งเที่ยว

อุบล คนแน่นมาก จัดใหญ่ จัดถึง ! งาน “เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เมืองเทียน เมืองธรรม งามล้ำเมือง 4 แสง”

ปีนี้การผสมผสานได้ถูกช่วงถูกเวลา ของงาน วิจิตร และ งาน ประเพณีแห่เทียนพรรษาประจำปี 2567 โชว์ทั้งศิลปะวัฒนธรรม และ creative festival ที่แสดง เอกลักษณ์เสน่ห์เมืองอุบลฯ ได้อย่างถึงมากค่ะ คนในพื้นที่ Happy จัดแบบนี้ได้ ทั้ง รายได้ วันพัก และนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ๆ ททท. มั่นใจสร้างอาชีพกระจายรายได้ได้ อย่างทั่วถึง

21 กรกฎาคม 2567 เวลา 08:30 น. ณ ปรัมพิธีหน้าวัดศรีอุบลรัตนาราม จ.อุบลราชธานี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประธานในพิธี พร้อมด้วยนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คณะทูตานุทูต หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงาน องค์กร และแขกผู้มีเกียรติ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมพิธีอัญเชิญเทียนพรรษาพระราชทานและผ้าอาบน้ำฝนพระราชทานนำขบวนแห่เทียนพรรษา พร้อมร่วมชมขบวนแห่ต้นเทียนพรรษากว่า 50 ต้น

ประเพณีแห่เทียนพรรษาในปีนี้ จังหวัดอุบลราชธานี ได้ยกระดับการจัดงานและกิจกรรมต่างๆ ให้เป็นรูปแบบ Festival ที่มีความเป็นสากลมากขึ้น จัดให้ชมต้นเทียนได้ตลอดเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม 2567 ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนและเพื่อสนับสนับสนุนวัฒนธรรมประเพณีไทยที่เป็นเอกลักษณ์ สู่ระดับ World class ตามนโยบายการขับเคลื่อน Soft Power ของรัฐบาล รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดอุบลราชธานี “เมือง 4 แสง” ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น ได้จัดงานภายใต้ชื่องาน “เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เมืองเทียน เมืองธรรม งามล้ำเมือง 4 แสง” ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนร่วมกันผลักดันให้เป็นเทศกาลระดับโลก หรือ World Festival โดยมีไฮไลท์จัดขบวนแห่เทียน 2 วัน 2 คืน จากเดิมที่มีเพียงปีละ 1 วัน ผนวกกับในยามค่ำคืนมีการแสดง แสง สี เสียงในงานวิจิตร 5 ภาค@อุบลราชธานี ในธีม “แสงศิลป์แห่งศรัทธา เมื่อวันที่ 13-21 กรกฎาคม 2567 ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้มาสัมผัสประสบการณ์คุณค่ามากขึ้น

ททท. เชื่อว่า ประเพณีแห่เทียนพรรษาประจำปีของเมืองอุบล และวิจิตร 5 ภาค @ อุบลราชธานี จะช่วยเสริมสร้างความสามารถในการจัดงานระดับ World Event เกิดการสร้างงานสร้างอาชีพ กระจายรายได้ นอกจากนี้ สามารถกระจายเข้าถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวได้ทุกกลุ่ม (Tourism for All) รวมทั้งเกิดกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวและขยายวันพักค้างในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดใกล้เคียงได้อีกด้วย

สำหรับผู้ที่พลาดชมกิจกรรมแห่เทียนในช่วงนี้ ขอเชิญพบกับต้นเทียนสวยๆในกิจกรรมเทียนอุบลยลได้ตลอดเดือนตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 22 สิงหาคม 2567 ณบริเวณห้วยวังนอง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

แห่เทียนพรรษาอุบลราชธานี2567

แห่เทียนอุบล #IgniteTourismThailand #WorldEvent #worldFestival #แห่เทียนพรรษาอุบลราชธานี #Amazingthailand #อุบลเมือง4แสง