Update Newsท่องเที่ยว B Tripสังคมสังคม/CSRสิ่งแวดล้อมแหล่งเที่ยว

พังงา-!!พบคราบน้ำมันเตา ถูกคลื่นซัดเข้าหาฝั่ง คาดถูกเรือปล่อยทิ้งทะเล จนท.เร่งกำจัด หวั่นกระทบการแข่งขันกระดานโต้คลื่นฯ


เมื่อวันที่ 25 ก.ค.67 ที่บริเวณชายหาดแหลมปะการัง ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 จังหวัดพังงา (ศรชล.จ.พังงา) ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดพังงา (ศคท.จว.พังงา) ร่วม เจ้าหน้าที่ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง 6 (ทช.6) เเละ เจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา ลงพื้นที่ตรวจสอบคราบน้ำมันเตา ซึ่งมีลักษณะการกระจายตัวเป็นกลุ่มก้อน ระยะทางยาวตามแนวชายหาด มีขนาดเล็ก ๆ โดยเฉพาะที่บริเวณหน้าชายหาดโรงเเรมอัปสรา
เบื้องต้นคาดว่า เกิดจากการที่เรือปล่อยน้ำมันเตาในทะเลแล้วน้ำมันลอยตัวเป็นกลุ่มก้อนเล็กในทะเลเป็นเวลา 2-3 วัน จนลอยมาติดพื้นที่หน้าชายหาดโรงเเรมอัปสรา ซึ่งมีรัศมีที่สามารถมองเห็นการกระจายตัวเป็นกลุ่มก้อนเล็กๆ หน้าชายหาด 500-800 เมตร ทั้งนี้ หากสภาพอากาศเอืัออำนวย และมีสภาพเเดดจัด คราบดังกล่าวจะสามารถย่อยสลายไปตามธรรมชาติ

โดยคราบน้ำมันดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อพื้นที่จัดการแข่งขันกีฬกระดานโต้คลื่นของจังหวัดฯวันที่ 26 ก.ค.67 เจ้าหน้าที่ทั้งหมดรวมทั้ง คณะกรรมการจัดการแข่งขัน และชาวบ้านจิตอาสาได้ช่วยกันขจัดคราบน้ำมันด้วยการจัดเก็บและเก็บกวาดในส่วนพื้นที่จัดการแข่งขันซึ่งมีความยาวหน้าชายหาดจนสะอาดเป็นที่เรียบร้อย

ภาพข่าว
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่สวอาวุโสจังหวัดพังงา