Update Newsกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาท่องเที่ยว B Tripธุรกิจท่องเที่ยว

กระทรวงการท่องเที่ยวฯ – ททท. จัดเต็ม เปิดตัว “Nihao Month” ฉลอง 50 ปี ทางการทูต ไทย – จีน เตรียมจัดโปรฯ ดึงนักท่องเที่ยวจีนเข้าไทยปลายปี


วันนี้ (19 สิงหาคม 2567) ณ Fashion Hall ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวโครงการใหญ่ “Nihao Month” โดยร่วมกับพันธมิตรทั้งในประเทศและตลาดจีนจัดโปรโมชันผ่าน 5 แพลตฟอร์มออนไลน์ ได้แก่ Ctrip Meituan Fliggy Unionpay และ Tongcheng และกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว KOLs MEGA FAM Trip แฟนมีต พร้อมดึง China-Thailand Cultural Friendship Ambassador (Luo Yunxi) เพิ่มแรงกระตุ้นนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย รวมถึงกระตุ้นการใช้จ่ายระหว่างการท่องเที่ยว ตลอดช่วงกันยายน–ตุลาคม 2567 นี้ ถือเป็นก้าวแรกในการเข้าสู่บรรยากาศการเฉลิมฉลองการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต 50 ปี ไทย-จีน ซึ่งจะครบรอบในวันที่ 1 กรกฎาคม 2568

โดยได้รับเกียรติจาก นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (รมว.กก.) เป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการใหญ่ “Nihao Month” พร้อมด้วย Mrs. Chang Yumeng ที่ปรึกษาฝ่ายวัฒนธรรมสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. ดร.เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และคณะที่ปรึกษาโฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมผู้บริหารหน่วยงานพันธมิตรภาครัฐ-เอกชน สื่อมวลชนเข้าร่วมงานแถลงข่าวดังกล่าวฯ

สำหรับกิจกรรมในโครงการ “Nihao Month”กำหนดจัดตลอดช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม 2567 เริ่มต้นด้วย การร่วมกับพันธมิตรแพลตฟอร์มออนไลน์จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายกระตุ้นการเดินทางและการใช้จ่าย การจัด KOLs MEGA FAM Trip เชิญ Key Opinion Leaders จากสาธารณรัฐประชาชนจีนจำนวนมากกว่า 100 รายจัดทำเนื้อหาประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการท่องเที่ยวไทย ภายใต้แนวคิด 5 Must Do in Thailand และ Soft Power เผยแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์จีน ได้แก่ Little Red Book, Weibo, Douyin, BiliBili รวมถึงกิจกรรม Amazing Thailand, Mid-Autumn Night จัดกิจกรรมไหว้พระจันทร์ สานสัมพันธ์ไทย-จีน โดยเชิญศิลปินชาวจีนชื่อดัง Luo Yunxi ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลในวันที่ 17 กันยายน 2567 เวลา 17.30–19.00 น. ณ Parc Paragon สยามพารากอน พร้อมด้วยศิลปินไทยที่มีชื่อเสียงอย่างมากในตลาดจีน อย่างต้าห์อู๋ พิทยาและใหม่ ดาวิกา ที่จะมาร่วมแสดงในโชว์สุดตระการตา สาธิตทำขนมไหว้พระจันทร์และจับรางวัลสุดพิเศษให้กับผู้โชคดีจาก Luo Yunxi ต่อด้วยการจัดกิจกรรม Chinese Passport Special Deals ร่วมกับพันธมิตรกลุ่ม ชอปปิงมอลล์ ดิวตี้ฟรี สปา ร้านอาหาร และบริการทางด้านการเดินทาง มอบสิทธิพิเศษและโปรโมชันให้กับนักท่องเที่ยวจีน เพียงโชว์พาสปอร์ตแก่ร้านค้าพันธมิตรที่มีโลโก้ NihaoMonth สามารถรับส่วนลดและของที่ระลึกมากมาย และปิดท้ายด้วยกิจกรรม สวัสดี  你好 (หนีห่าว) Sound of Friendship Mini Concert ด้วย

โดย ททท. เชื่อมั่นว่า กิจกรรมที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องรวมถึงโครงการ “Nihao Month”ที่กำลังจะเกิดขึ้นจะช่วยผลักดันให้นักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีนเป็นไปตามเป้าหมาย 8 ล้านคนในปี 2567 และมีสามารถสร้างการรับรู้มากกว่า 100,000,000 ล้านคน/ครั้ง

#NihaoMonth #เฉลิมฉลอง #ความสัมพันธ์ทางการทูต #中泰一家心 #Amazingthailand #YourStoriesNeverEnd