Update Newsสังคมสังคม/CSR

“เพาเวอร์บาย” มอบโอกาสการเรียนรู้ผ่านเทคโนโลยีแก่เด็กมูลนิธิออทิสติก ในโครงการ “Power of Love by Power Buy”

เพาเวอร์บาย ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ตระหนักถึงความสำคัญในการสร้างความเท่าเทียมกันด้านการศึกษา พร้อมสนับสนุนการเรียนรู้ให้เยาวชนไทยทุกกลุ่มผ่านโครงการ Power of Love by Power Buy” โดยมี นายสุวิณ โกษีอํานวย กรรมการผู้จัดการใหญ่ และคณะผู้บริหารเพาเวอร์บาย ร่วมส่งมอบอุปกรณ์การเรียนการสอน โน๊ตบุ๊ค ทีวี พร้อมทุนการศึกษา เพื่อพัฒนาศักยภาพและคุณภาพชีวิตให้บุคคลออทิสติก ในการนี้ได้รับเกียรติจาก นายชูศักดิ์ จันทยานนท์ ประธานมูลนิธิออทิสติกไทย เป็นตัวแทนรับมอบ นอกจากนี้ทีมผู้บริหารยังได้ร่วมทำกิจกรรมเวิร์คช็อปเพ้นท์ภาพสีอะคริลิค กับน้องๆ ศิลปินออทิสติก ในบรรยากาศที่สนุกสนาน และเป็นกันเอง 

นายสุวิณ โกษีอํานวย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด ในเครือ เซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า “เพาเวอร์บาย สานต่อปณิธานการขับเคลื่อนธุรกิจที่ให้ความสำคัญของสังคม ชุมชน ในด้านต่างๆ พร้อมร่วมมือกับทุกภาคส่วนในการพัฒนาประเทศให้ก้าวหน้าไปด้วยกัน โดยเราเล็งเห็นว่าการวางรากฐานคุณภาพชีวิตที่ดีได้นั้น ควรเริ่มที่เด็ก เด็กไทยทุกคนทุกกลุ่มจะต้องได้มีโอกาสเข้าถึงการศึกษา เพื่อเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในแต่ละช่วงวัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ เราจึงได้จัดโครงการ “Power of Love by Power Buy” ขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

สุวิณ โกษีอํานวย กรรมการผู้จัดการใหญ่ เพาเวอร์บาย

ปัจจุบันเทคโนโนยี และนวัตกรรม มีบทบาทในการดำรงชีวิตของผู้คนในยุคดิจิทัล เพาเวอร์บาย ในฐานะผู้นำศูนย์รวมเครื่องใช้ไฟฟ้า และเทคโนโลยีสัญชาติไทย มีความตั้งใจที่จะร่วมส่งมอบเทคโนโลยีให้เข้าถึงคนไทยทุกคนในมิติต่างๆ โดยเฉพาะด้านการศึกษา เพราะเราเชื่อว่าเด็กไทยมีความสามารถ แต่ยังมีบางกลุ่มที่ขาดโอกาสในการเข้าถึงระบบการศึกษาที่ดี เพาเวอร์บายจึงพร้อมเป็นสะพานในการส่งต่อความรู้ เพื่อให้เด็กไทยทุกกลุ่มได้มีโอกาสฉายแสงความสามารถในตนเอง สำหรับในปีนี้ เพาเวอร์บาย ได้เปิดโลกแห่งการเรียนรู้ผ่านเทคโนโลยีแก่เด็กในมูลนิธิออทิสติก ซึ่งเทคโนโลยีจะมีส่วนช่วยให้น้องๆ ออทิสติกสามารถเรียนรู้ได้ง่ายยิ่งขึ้น ก้าวข้ามขีดจำกัดของตนเอง ตลอดจนมีพัฒนาการที่ดีสามารถใช้ชีวิตประจำวันร่วมกับบุคคลทั่วไปได้อย่างอย่างปกติ พร้อมทั้งยังช่วยเสริมทักษะในวิชาชีพตามความถนัด และสนใจของแต่ละบุคคล เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การประกอบอาชีพได้ในอนาคต”

นายชูศักดิ์ จันทยานนท์ ประธานมูลนิธิออทิสติกไทย กล่าวว่า “มูลนิธิออทิสติกไทย มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง และขอขอบคุณเพาเวอร์บายที่ได้มาสร้างคุณค่าแห่งความยั่งยืนร่วมกัน สำหรับการสนับสนุนอุปกรณ์การศึกษาในครั้งนี้ จะช่วยต่อยอดการเรียนรู้ด้านดิจิทัลที่ทันสมัยของเด็กๆ ในการฝึกทักษะในการใช้โปรแกรม หรือแอปพลิเคชัน อาทิ AI, Canva, Photoshop และตัดต่อวีดีโอ เป็นต้น ซึ่งจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ และเทคโนโลยีเข้ามาช่วยไม่ว่าจะเป็น โน๊ตบุ๊ค แท็บเล็ต ทีวี หรือคอมพิวเตอร์ ทางมูลนิธิฯ ตั้งใจสร้างสรรค์สังคมแห่งการเรียนรู้ให้กับคนกลุ่มพิเศษ ปรับพื้นฐานตั้งแต่เริ่มต้นให้มีพัฒนาการจนสามารถมีวุฒิการศึกษา ช่วยส่งเสริมอาชีพ และสร้างรายได้ด้วยตนเอง ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นความสุขที่แท้จริงของเด็กๆ กลุ่มนี้”

เพาเวอร์บายมุงมั่นให้ทุกโครงการที่พัฒนาขึ้นมีส่วนในการขับเคลื่อนสังคม ตามปรัชญาในการดำเนินธุรกิจ “CRC Care” ของเซ็นทรัล รีเทล ด้าน Care for the Community มุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยและลดความเหลื่อมล้ำในสังคม