Update Newsสังคมสังคม/CSR

ชมรมผู้สูงอายุตำบลชัยบุรี จัดกิจกรรมชิงรางวัลร้อง เต้น โชว์ เพื่อสุขภาพและสามัคคีในชุมชน

เมื่อวันที่ 19 ก.ย.2567 ชมรมผู้สูงอายุตำบลชัยบุรี อ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี ได้จัดกิจกรรมประกวดร้องเพลงผู้สูงอายุและโชว์การออกกำลังกายแต่ละหมู่บ้าน ณ รพ.สต.ชัยบุรี วัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมสุขภาพร่างกายและใจ เพื่อป้องกันภาวะซึมเศร้าและสมองเสื่อมในผู้สูงวัย โดยมีการประกวดร้องเพลงหมู่บ้านละ 2 เพลง ทั้งช้าและเร็ว หมู่บ้านที่ได้รับรางวัลมีดังนี้ รางวัลที่ 1 รางวัลละ 1,000 บาท ได้แก่ หมู่ 3 (บ้านยวนปลา) รางวัลที่ 2 รางวัลละ 700 บาท ได้แก่ หมู่ 4 (บ้านสะพานไทร) รางวัลที่ 3 รางวัลละ 500 บาท ได้แก่ หมู่ 8 (บ้านบางแตน) และหมู่บ้านที่เหลือได้รับรางวัลชมเชย ได้รับเงินรางวัลคนละ 100 บาท

ส่วนการโชว์การออกกำลังกายหมู่บ้านที่เข้าหลักเกณฑ์คือ การโชว์ต้องมีสมาชิก 20 คนขึ้นไป โดยต้องเป็นผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป อย่างน้อย 10 คน หมู่บ้านที่เข้าหลักเกณฑ์ได้รับรางวัล 500 บาท คือ ม.3 และม.4 โดยกิจกรรมครั้งนี้ได้เงินร่วมสมทบทุนจาก นายชยันต์รัฐ รุ่งโรจวรารักษ์ นายอำเภอชัยบุรี และนายอุดม หนูรักษา ได้จัดขนมมาเลี้ยงผู้สูงอายุ 1000 ห่อ สมาชิกชมรมร่วมกันซื้อพวงมาลัยเพื่อเอามาเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดกิจกรรม

 

 

ทั้งนี้มีนายบุญนาค หะรินทร์และนางสาวแพรวบุษบวรพนิต รัตนชัย ประธานและที่ปรึกษาชมรมเป็นผู้ประสานและดำเนินการร่วมกับคณะกรรมทุกท่าน ผลในการจัดกิจกรรมดังกล่าวทำให้เกิดความสามัคคีในชุมชน เป็นแบบอย่างที่ดีแก่เด็กและเยาวชนให้มีการเคารพผู้ใหญ่และสร้างความกตัญญูกตเวทิตา ร่วมกันแก่ปัญหาสังคมผู้สูงอายุต่อไป

นายสิทธิเณศ เห้งทับ สุราษฎร์ธานี