Update Newsท่องเที่ยว B Tripธุรกิจ-เศรษฐกิจสังคมแหล่งเที่ยว

ช.ส.ท.ร่วมงาน event เสน่ห์ไทย 5 ภาค “มหกรรมสายน้ำแห่งกาญจน์เวลา”

ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยวนำโดยคุณวรางคณา สุเมธวัน นำสมาชิกชมรมทั้งคณะที่ปรึกษา คณะกรรมการบริหารและสื่อมวลชนจากส่วนกลาง ร่วมงานอีเว้นท์เสน่ห์ไทย 5 ภาค ที่จังหวัดกาญจนบุรี โดย คุณปราณยุต ขาวพัฒนวรรณ รองผอ.ท.ท.ท.สำนักงานจังหวัดกาญจนบุรี ให้การต้อนรับ พาคณะเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ 

ได้แก่ วัดเขาสูงแจ่มฟ้า ดินแดงสูงสุดของอำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี โอบล้อมด้วยพญานาคา ท่ามกลางอ้อมกอดธรรมชาติ มากราบสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด เพื่อความเป็นสิริมงคล วัดแห่งนี้แฝงด้วยกลิ่นอายสไตล์ญี่ปุ่น เดินลอดซุ้มประตูญี่ปุ่นเสาโทริอิ โดยมีความเชื่อว่า ซุ้มประตูนี้นั้น เป็นที่สิงสถิต ของเทพเจ้า ประทานพร ให้โชคลาภร่ำรวย แก่นักท่องเที่ยวที่เดินลอดซุ้มประตูแห่งนี้

…จากนั้นคณะช.ส.ทได้เดินทางไปกันต่อที่คาเฟ่โทมิเอโดะพาร์ค แลนด์มาร์คแห่งใหม่สไตล์ญี่ปุ่นของจังหวัดกาญจนบุรี มีจุดถ่ายรูปที่สวยงามบริเวณภายในคาเฟ่ ที่จำลองวิถีชีวิตชาวญี่ปุ่นในอดีตสมัยเอโดะ เช่น สถานีรถไฟ บ่อปลานำโชค และจำลองหมู่บ้านในอดีต

 

ในช่วงบ่ายไปชมโบราณวัตถุ ก่อนประวัติศาสตร์ที่พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติบ้านเก่า ซึ่งเมื่อสงครามโลกสงบยุติลง สหรัฐอเมริกาได้นำเครื่องมือหินที่ขุดพบกลับ ไปศึกษาวิเคราะห์ จนนำไปสู่การสำรวจขุดค้นทางโบราณคดี โดยนักโบราณคดีไทยและต่างประเทศ เป็นโครงการความร่วมมือทางโบราณคดีระหว่างไทย-เดนมาร์ก ทำการศึกษาขุดค้นแหล่งโบราณคดีบ้านเก่า พบโบราณวัตถุสมัยก่อนประวัติศาสตร์จำนวนมาก

 

กรมศิลปากรจึงได้จัดตั้งพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติบ้านเก่าขึ้น บริเวณใกล้กับแหล่งขุดค้น ในปี พ.ศ. 2508 เพื่อเก็บรวบรวมรักษา และจัดแสดงโบราณวัตถุสมัยก่อนประวัติศาสตร์ ที่ได้จากการสำรวจขุดค้นทางโบราณคดีอื่นๆ ในจังหวัดกาญจนบุรีอีกด้วย

นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า ททท. พร้อมเดินหน้ายกระดับและพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ด้วยการนำเสนอเสน่ห์ไทย หรือ Soft Power ที่เป็นจุดแข็งจุดขายของประเทศไทย เพื่อเป็นเครื่องมือสำคัญในการจูงใจให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น โดยการนำต้นทุนทางวัฒนธรรมที่มีอยู่ในแต่ละท้องถิ่นมาต่อยอดด้วยนวัตกรรมเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ ในรูปแบบของบิ๊กอีเวนต์สุดอลังการ “มหกรรมเสน่ห์ไทย 5 ภูมิภาค” ที่ ททท. ยกทัพเสน่ห์ไทยอันมีเอกลักษณ์จาก 5 ภูมิภาคทั่วประเทศไทยมารวมไว้ในแต่ละพื้นที่การจัดงาน

โดยในแต่ละพื้นที่จะนำเสนอ เทศกาลดนตรี แสงสีเสียง อาหาร ศิลปะ และวัฒนธรรมถิ่น พร้อมด้วยสินค้าบริการและกิจกรรมทางการท่องเที่ยว ผ่านแนวคิด 5 Must Do in Thailand เพื่อส่งมอบประสบการณ์ให้แก่นักท่องเที่ยวได้ลองสัมผัส การจัดกิจกรรมดังกล่าวจะพัฒนาเสน่ห์ไทย (Soft Power) ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย สร้างบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวให้คึกคัก โดย ททท. คาดการณ์ว่า จะกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติในพื้นที่จัดงานไม่น้อยกว่า 147,000 คน และสร้างรายได้หมุนเวียนทางการท่องเที่ยวกว่า 800 ล้านบาท