Update Newsกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาท่องเที่ยว B Tripธุรกิจท่องเที่ยว

ผู้ว่าฯ ททท. นำทีมบุกกรุงโซล ดึงนักท่องเที่ยวเข้าไทยในงาน Sawasdee Seoul Thai Festival 2024

กรุงโซล เกาหลีใต้ – วันที่ 5-6 ต.ค. 67 ททท. นำโดย ผทท. ตอกย้ำความสำเร็จในการเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี ด้วยการเข้าร่วมงาน “Sawasdee Seoul Thai Festival 2024” ซึ่งจัดขึ้นโดยสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ภายใต้ธีม “T-Pop Story” บริเวณคลองชองกเยชอน กรุงโซล โดยสามารถดึงดูดผู้เข้าร่วมงานกว่า 50,000 คนจากทั่วประเทศเกาหลีใต้ งานครั้งนี้ไม่เพียงเป็นเวทีสำคัญในการเผยแพร่วัฒนธรรมและศิลปะไทยสู่สากล แต่ยังเป็นโอกาสในการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและเกาหลีใต้ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

ในปีนี้บูธของ ททท. ได้ออกแบบภายใต้แนวคิด “5 Must Do in Thailand” เพื่อเน้นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อีสาน) ที่มีเสน่ห์ไม่แพ้เมืองท่องเที่ยวหลัก โดยมีเป้าหมายกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวสู่เมืองรอง กิจกรรมในบูธของ ททท. ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากผู้เข้าชมทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่สนใจในวัฒนธรรม T-Pop ของไทย ซึ่งถือเป็นหนึ่งในจุดขายสำคัญที่ช่วยเพิ่มแรงดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเกาหลีใต้เลือกเดินทางมายังประเทศไทย

บูธของ ททท. ซึ่งมีขนาด 90 ตารางเมตร ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานทุกวัย โดยมีกิจกรรมที่เน้นการเผยแพร่ความเป็นไทย เช่น การสาธิตนวดแผนไทย การทำอาหารไทย การแสดงศิลปหัตถกรรมท้องถิ่น และกิจกรรมถ่ายรูปกับแลนด์มาร์กสำคัญของกรุงเทพฯ เช่น เสาชิงช้า นอกจากนี้ ยังมีการมอบรางวัล Lucky Draw เป็นบัตรโดยสารไป-กลับ ไทย-เกาหลี ที่ได้รับการสนับสนุนจากสายการบินไทยแอร์เอเชีย ซึ่งสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้เข้าร่วมงานอย่างมาก

นอกจากนี้ การแสดงนาฏศิลป์ไทยประยุกต์จากวิทยาลัยนาฏศิลป์ร้อยเอ็ดและการสาธิตศิลปหัตถกรรมจากศิลปินท้องถิ่น ยังเป็นที่ชื่นชอบของผู้ชมภายในงาน และได้รับเสียงปรบมืออย่างล้นหลาม สะท้อนถึงความสำเร็จในการนำเสนอวัฒนธรรมไทยในรูปแบบที่เข้าถึงง่ายและน่าสนใจ

ในโอกาสนี้ ผทท. ได้กล่าวกับผู้เข้าร่วมงานเลี้ยง “Sawasdee Seoul Thai Festival 2024 Reception” ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2567 โดยเน้นย้ำถึงการทำงานของ ททท. ตลอดปี 2567 ที่ผ่านมาที่ได้ออกแบบและนำเสนออัตลักษณ์และเอกลักษณ์ไทย เพื่อส่งเสริมการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และตั้งแต่ปี 2568 เป็นต้นไป ททท. จะเดินหน้ายกระดับสินค้าการท่องเที่ยวด้วยแนวคิด ‘เสน่ห์ไทย’ เพื่อส่งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวอันทรงคุณค่า ผ่านกิจกรรม ‘5 Must Do in Thailand’ ซึ่งเป็นธีมหลักที่ใช้ในการนำเสนอกิจกรรมภายในงาน

ความสำเร็จในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของ ททท. ในการเสริมสร้างการรับรู้และความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ ผ่านการนำเสนอสินค้าท่องเที่ยวและวัฒนธรรมที่มีเสน่ห์ หวังว่าจะเป็นแรงกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวจากเกาหลีใต้เดินทางมาสัมผัสประสบการณ์ในประเทศไทยมากยิ่งขึ้นในอนาคต
🫶🏻

ททท. สำนักงานโซล
5 ต.ค. 67