Update Newsท่องเที่ยว B Tripสังคมสังคม/CSRแหล่งเที่ยว

กลับมาอีกครั้ง ! กับอีเวนต์สุดลี้ลับ เทศกาลขนหัวลุก พระนครศรีอยุธยา ตอน “เมืองกรุงเก่า”

เย็นวันนี้ (10 ตุลาคม 2567) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดงานเทศกาลขนหัวลุกพระนครศรีอยุธยา ตอน “เมืองกรุงเก่า” โดยได้รับเกียรติจากนายกกชัย ฉายรัศมีกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวต้อนรับ และนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวเปิดงาน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารหน่วยงานพันธมิตรภาครัฐและเอกชน ร่วมพิธีเปิดเทศกาลขนหัวลุกพระนครศรีอยุธยา (Thailand Goosebumps Festival 2024) ตอน เมืองกรุงเก่า จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10–14 ตุลาคม 2567 ณ วัดวรเชษฐ์ ตำบลบ้านป้อม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่เวลา 16.00 – 22.00 น.

ภายในงานได้รวบรวมเรื่องราววัฒนธรรมด้านความเชื่อ องค์ความรู้ที่สืบทอดจากบรรพบุรุษ ซึ่งเป็นต้นทุนทางวัฒนธรรมไทย หรือ Soft power นำเสนอผ่าน “เสน่ห์ไทย Charm of Thailand” ด้วยกลยุทธ์ 5 Must do in Thailand ต่อยอดด้วยนวัตกรรมความสร้างสรรค์ ในรูปแบบงานที่สนุก ตื่นเต้น และสวยงาม โดยภายในงานแบ่งกิจกรรมออกเป็น 8 สาย ได้แก่
1.สายเสริม พื้นที่สำหรับผู้สนใจเรื่องความเป็นสิริมงคล เครื่องราง เครื่องประดับสายมูล
2.สายกิน อิ่มอร่อยกับสตรีทฟู้ดอาหารชื่อดัง และสุดพิเศษกับเมนู “ลูกชิ้นยันต์”
3.สายไหว้ ไหว้ขอพร โชคลาภ การงาน
4.สายบุญ ร่วมทำบุญบริจาคเสริมสิริมงคล
5.สายดวง กิจกรรมดูฮวงจุ้ย ดูไพ่กับหมอดูชื่อดัง
6.สายสนุก สนุกสนานกับงานวัดดั้งเดิม
7.สายสยอง สยองให้สุดกับศาลวัดแม่นาก ดูหนังผีกลางแปลง ท้าทายเล่นผีถ้วยแก้ว และ
8.สายย่อ สนุกสนานเพลิดเพลินไปกับการแสดงวัฒนธรรมไทยโบราณ

ททท . เชื่อมั่นว่า กิจกรรมดังกล่าวฯ ช่วยสร้างประสบการณ์ทางการท่องเที่ยว และการบอกต่อ เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สร้างตำนานงานเทศกาล เกิดศรัทธานำทางเส้นทางนำเที่ยว ส่งเสริมการท่องเที่ยวยามค่ำคืน กระตุ้นให้เกิดการเดินทางและพักค้างของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจทั้งทางตรงและทางอ้อมกว่า 80-100 ล้านบาท ภายในภูมิภาคและข้ามภาค โดยเฉพาะกลุ่ม Sub-culture ชาวไทยที่มีความสนใจพิเศษ ซึ่ง ททท. พิจารณาว่า “กลุ่มสายศรัทธาและความเชื่อ” เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีศักยภาพ ทั้งด้านระยะเวลาการเดินทาง และอัตราการใช้จ่าย สร้างรายได้แก่ผู้ประกอบการในพื้นที่ภูมิภาคภาคกลางในช่วงก่อนเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว (High Season) ปี 2567 ได้เป็นอย่างดี

งานนี้สายมู สายบุญ สายหลอนห้ามพลาด!เข้าชมฟรี!

พิเศษ! ลงทะเบียนเข้างานรับด้ายสายสิญจ์มงคลได้ที่หน้างาน ปลุกเสกโดยรับสายสิญจน์มงคล ปลุกเสกจากหลวงปู่ศิลา สิริจันโท วัดพระธาตุหมื่นหิน

นอกจากนี้ สำหรับผู้เข้าร่วมงานที่แต่งกายเป็นผีมาเที่ยวงาน “เทศกาลขนหัวลุก พระนครศรีอยุธยา” รับสิทธิ์เล่นเครื่องเล่นภายในงานฟรี

#เทศกาลขนหัวลุก #เมืองกรุงเก่า #อยุธยา #เมืองไม่หลับไหล #ศรัทธาและความเชื่อ #Subculture #Amazing #thailand #Thailandfestivalexperience