Update Newsการตลาดธุรกิจ-เศรษฐกิจสังคมสังคม/CSRสิ่งแวดล้อม

15 ปีสู่ความสำเร็จ SS TEXTILE 2009 ก้าว SIMPLY SUSTAIN นวัตกรรมใยผ้าสู่ความยั่งยืน

เอสเอส เท็กซ์ไทล์ 2009 จำกัด (SS Textile 2009) ด้วยประสบการณ์ร่วม 30 ปี ในวงการสิ่งทอ ที่ได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์ชั้นนำระดับอินเตอร์มากมาย ล่าสุด SS Textile 2009 ยังได้รับมาตรฐานการันตี THAILAND TEXTILE TAG 2024 หนึ่งใน 22 กิจการ 34 ผลิตภัณฑ์ในประเทศไทย ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามาเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า รวมทั้งนำจุดเด่นของไทย และการนำความคิดสร้างสรรค์ สร้างความแตกต่างให้กับสินค้าไทย และเพิ่มมาตรฐานของสินค้าสู่ความยั่งยืนในทุก ๆ ด้าน

โดยนายสมเกียรติ วัชระชัยพงษ์ กรรมการผู้จัดการ SS Textile 2009 ได้กล่าวถึง 15 ปีสู่ความสำเร็จ SS Textile 2009 ในการยกระดับผลิตภัณฑ์สิ่งทอสู่นวัตกรรมความยั่งยืนภายใต้ SIMPLY SUSTAIN ครั้งนี้ว่า “ด้วยประสบการณ์การทำงานกว่า 30 ปี ในประสบการณ์การทำธุรกิจสิ่งทอทำให้การบริหารงานธุรกิจสิ่งทอภายใต้บริษัท SS Textile 2009 เมื่อ 15 ปีที่แล้ว ก้าวสู่ความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ได้รับการยอมรับจากกลุ่มลูกค้าให้เราผลิตสินค้าทั้ง OEM (Original equipment manufacturer) และยังได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้าระดับสากลในการเป็นผู้ผลิตให้กับแบรนด์ชั้นนำอย่างมากมาย

รวมถึงการได้รับรางวัลการันตี เป็นผู้ผลิต ผ้าผืน เสื้อผ้าสำเร็จรูป เคหะสิ่งทอ และสินค้าไลฟ์สไตล์ ด้วยการพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพและได้มาตรฐาน พร้อมล่าสุดยังได้การรับรองภายใต้ตราสัญลักษณ์คุณภาพผลิตภัณฑ์สิ่งทอไทย (Thailand Textiles Tag) จาก กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือดีพร้อม (DIPROM) ในปี 2024 ที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับคุณภาพของเนื้อผ้าความคงทนของสี และความปลอดภัยจากสารเคมีตกค้าง รวมถึงวัตถุดิบที่ใช้และกระบวนการผลิตที่เกิดขึ้นในประเทศไทย (Made in Thailand) อีกด้วย

และด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจในพัฒนานวัตกรรมใยผ้าของ SS Textile 2009 จึงได้มีการต่อยอดสู่การพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ และการให้บริการคุณภาพที่คุ้มค่าคุ้มราคา ส่งมอบตรงเวลา ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจในการเริ่มกระบวนการผลิตตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ ในทุกกระบวนการมีส่วนร่วมในการก้าวสู่ความยั่งยืนไปด้วยกัน

 

 

 

โดยทั้งนี้ SS Textile 2009 ตอกย้ำความสำเร็จในการนำเสื้อที่ทำจากนวัตกรรมเส้นใยที่ออกแบบเฉพาะของเสื้อ Polo ภายใต้มาตรฐานประหยัดไฟเบอร์ 5 คุณสมบัติของผ้าเรียบโดยไม่ต้องรีดหลังการซัก และต้องเป็นผ้าที่ผ่านมาตรฐาน Thailand Textile tag Cool Mode ซึ่งทุกผลิตภัณฑ์ของ SS Textile 2009 มีคุณสมบัติพิศษในการซับเหงื่อและระบายความร้อนได้ดี โดยมีขอบข่ายครอบคลุม เสื้อชนิดต่างๆ ทั้งเสื้อขนิดผ้าถักอย่าง เสื้อยืดโปโล และผ้าทอ อีกทั้งยังมุ่งมั่นในการใส่ใจมุ่งมั่นพัฒนาทุกการผลิตภัณฑ์สินค้า และพร้อมพัฒนานวัตกรรมเส้นใยผ้าสู่ความยั่งยืน ในทุกๆ ผลิตภัณฑ์สิ่งทอให้ตอบโจทย์ SIMPLY SUSTAIN อย่างชัดเจน โดยในปี 2567 SS Textile 2009 ยังเตรียมต่อยอดกิจกรรมส่งเสริมการความยั่งยืน ในการเชื่อมโยงการมีส่วนร่วมกับทุกภาคส่วน รวมถึงชุมชนสร้างสรรค์ ในหลายๆ พื้นที่ โดยเราจะมีการเรียนรู้การจัดการขยะและการส่งเสริมการเรียนรู้การต่อยอดนวัตกรรมจากเส้นใยขยะหรือขวดเพทมาสร้างมูลค่าเพิ่มกับชุมชนในพื้นที่ พร้อมจับมือพันธมิคร กลุ่ม ชุมชน เน้นเรื่องการสร้างชุมขนสร้างสรรค์ ในโครงการ ‘SS Care You’ เริ่มในไตรมาส 4 ของปี 2567

โดยการตอกย้ำนโยบาย Simply Sustain กับกิจกรรมแรกของโครงการ ‘SS Care You’ ในงาน ERIC RUN 2024 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 29 กันยายนนี้ ของสถาบันสภาวะแวดล้อม จุฬา ทาง SS Textile 2009 จะนำผลิตภัณฑ์ต่างๆ มาให้ผู้ร่วมงาน นักวิ่ง กว่า 1,000 คนได้รู้จักและเรียนรู้กันในงาน และในวันที่ 26-27 ตุลาคมที่จะถึงนี้ เรายังจัดโครงการ ‘SS Care You’ กันอย่างต่อเนื่อง ในการเชื่อมโยงกับกิจกรรมการมีส่วนร่วมกับชุมชนยั่งยืน ภายใต้ชื่อ SS Care You จากต้นน้ำสู่ปลายน้ำ ปราณบุรี สามร้อยยอด

โดยกิจกรรมเน้นกิจกรรมสร้างสรรค์กับชุมชนในพื้นที่ปราณบุรี สามร้อยยอด เรียนรู้แหล่งท่องเที่ยวสำคัญในพื้นที่ และร่วมกระบวนการเรียนรู้การจัดการขยะ และแยกขยะขวดเพ็ท โดยได้รับเกียรติจากสถาบันวิจัยสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืน (SERI CHULA) และชูชก เครื่องย่อยสลายเศษอาหารให้กลายเป็นปุ๋ย มาให้คำแนะนำและร่วมกิจกรรมให้นักท่องเที่ยว ชุมชน ผู้ประกอบการ เครือข่ายพันธมิตร ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมร่วมกัน

การจัดกิจกรรมเป็นการร่วมมือกับทุกภาคส่วน ส่งเสริมนวัตกรรมสร้างสรรค์ ร่วมกับกลุ่ม Content Creator , ดารา นักแสดง พิธีกร โดยมี ติ่ง ยุพดี ศิริสิงห์อำไพ (นักแสดง บุพเพสันนิวาส) , ต้น กมลเมศวร์ ใหญ่เสมอ (พืธีกร Mission Intelligent) , เอ สุรพันธ์ ชาวปากน้ำ (ดารานักแสดง, เจ้าของเพจ เอส่งสุข), กบ สุรดา กาญจนภัคพงค์ ประธานกลุ่มมิตรภาพสร้างสรรค์ Bike Finder, เว็ปไซท์ Ride Explorer รวมถีงเจ้าบ้าน ไมค์ พลภัทร เวลส์ช (Mike Life together) ดารานักแสดง ในฐานะผู้ประกอบการที่พักโฮมรีสอร์ต บ้านพี่ไมค์ รีสอร์ต ปราณบุรี เป็นพื้นที่ในการจัด Work shop ร่วมกับกลุ่มกะตอยรักษ์สามร้อยยอด, ชุมชนในพื้นที่ พร้อมเชื่อมโยงท่องเที่ยวชุมชน ปราณบุรี สามร้อยยอด ในครั้งนี้

และจุดไฮไลท์ของกิจกรรม หลังจาก Work shop เรียนรู้เส้นใยผ้าจากขวดเพ็ทโดยเราจะชวนเชิญชวนในชุมชน คนในพื้นที่มาลงพื้นที่ ร่วมกระบวนการจัดการขยะตั้งแต่ต้นน้ำ จนถึงปลายน้ำ รวมถึงการเข้าใจใยผ้าจากขวดเพ็ทอย่างแท้จริง พร้อมยังจัดกิจกรรมชวนคนปราณฯ – สามร้อยยอด เก็บขยะคืนสิ่งแวดล้อม นำขยะมาแลกกระเป๋า หมวกหรือ เสื้อ โดยกิจกรรมลงทะเบียน Work Shop กันที่บ้านพี่ไมค์ รีสอร์ต ปราณบุรี ก่อนจะร่วมเก็บขยะกันที่ ริมทะเลเขากะโหลก ปราณบุรี และหาดสามร้อยยอด ในวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม และวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2567 นี้

สำหรับใครที่สนใจสามารถติดตามได้ทาง www.Ride-Explorer.com เพจ Bike Finder เพจ เอส่งสุข และทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นการจัดกิจกรรมที่เน้นการร่วมมือร่วมใจกันในทุกภาคส่วนให้เกิดประโยชน์สูงสุดในพื้นที่ในครั้งนีอีกด้วยครับ” นายสมเกียรติ วัชระชัยพงษ์ กรรมการผู้จัดการ SS Textile 2009 กล่าว

SS Textile 2009 ในปีที่ 15 ยังคงมุ่งมั่น พัฒนา ต่อยอดนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ สร้างสรรค์สินค้า และการให้บริการคุณภาพที่คุ้มค่าคุ้มราคา ส่งมอบตรงเวลา ให้กับลูกค้าอย่างจริงใจ ตามนโยบาย SS Sustain ทั้งนี้สามารถติดตามรายละเอียดสินค้าและบริการของ SS Textile 2009 ได้ ทาง https://sstextile.co.th/