Update Newsกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาท่องเที่ยว B Tripธุรกิจท่องเที่ยว

รัฐมนตรีท่องเที่ยวฯ เปิดการประชุมติดตามและขับเคลื่อนภารกิจของกระทรวงฯ ประจำปี 2568

วันที่ 20 ก.ย. 2567 นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มอบนโยบายให้กับหน่วยงานในสังกัดโดยเน้นย้ำว่ากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นกระทรวงที่สร้างรายได้ให้กับประเทศ สร้างรอยยิ้มและสร้างการความสุขให้กับนักท่องเที่ยว ยังคงเดินหน้าสานต่อนโยบายของอดีตนายก ฯ เศรษฐา ทวีสิน ที่ให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยว จึงขอให้หน่วยงานในสังกัดร่วมกันทุกสรรพกำลังเพื่อมุ่งสู่เป้าหมายทางการท่องเที่ยว ภายใต้ One Map Tourism โดยต้องคำนึงถึงความสะอาด สะดวก และปลอดภัย ของนักท่องเที่ยวเป็นสำคัญ และเตรียมพร้อมในการก้าวเข้าสู่ Thailand Tourism and Sport Year ในปี 2568 เพื่อให้ประเทศไทยกลับมาเป็นเสือในเวทีโลกอีกครั้ง

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยผู้บริหาร ททท. นำเสนอ KM การดำเนินงานส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนของ ททท. ภายใต้ STGs เพื่อผลักดันให้ผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยว เกิดพัฒนา และยกมาตรฐานผู้ประกอบการท่องเที่ยวในไทยสู่การท่องเที่ยวด้วยโครงการ STAR เพื่อให้การท่องเที่ยวส่งมอบประสบการณ์ที่ดี มีความสุข และมั่นใจความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ทั้งในเมืองหลักและเมืองน่าเที่ยว

 

ในโอกาสเดียวกัน ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้แลกเปลี่ยนการดำเนินงานของ ททท. โดยสานต่อนโยบาย Ignite Tourism Thailand และต่อยอดนโยบาย One Map Tourism ของท่านรัฐมนตรีฯ เพื่อให้ประเทศไทยเป็น Tourism Hub และเป็น Destination ของนักท่องเที่ยวทั่วโลกสอดรับกับ Thailand Aviation Hub มุ่งทำตลาดส่งเสริมการท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวผ่าน Soft Power เสน่ห์ไทยและ 5 Must Do ไปสู่เมืองหลักและเมืองน่าเที่ยว ที่ ททท. ดำเนินการส่งเสริมการท่องเที่ยวมาตั้งแต่ปี 2558 จนถึงปัจจุบันเพื่อให้เกิดการกระจายตัวและเดินทางท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องตลอด 365 วัน

#amazingthailand
#365วันมหัศจรรย์เมืองน่าเที่ยว
#เมืองน่าเที่ยว