ShowTimeUpdate Newsการตลาดท่องเที่ยว B Tripธุรกิจ-เศรษฐกิจธุรกิจท่องเที่ยวสกู๊ปพิเศษเศรษฐกิจไลฟ์สไตล์

EEC Fam Trip ร่วมสัมผัสเส้นทางในพื้นที่อีอีซีภาคตะวันออก

EEC Fam Trip @ Chachoengsao – Chonburi – Rayong

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ จัดแฟมทริป นำคณะผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการไมซ์ และสื่อมวลชน ร่วมสัมผัสเส้นทางในพื้นที่อีอีซี ระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม 2567 ณ จังหวัดฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง เพื่อสร้างการรับรู้สินค้าและบริการด้านไมซ์ในภูมิภาคตะวันออก ถึงความพร้อมในการรองรับการจัดงานไมซ์ทั้งในประเทศและระดับนานาชาติภายใต้แนวคิด  One More Step of a Prosperous EEC ก้าวไปอีกขั้นมุ่งสู่ความสำเร็จ

โดยผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการไมซ์ และสื่อมวลชนกว่า 30 ราย ได้ร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่ผ่านความหลากหลายของอัตลักษณ์เชิงพื้นที่และดูความพร้อมเชิงโครงสร้างของภาคตะวันออก สัมผัสสินค้าและบริการไมซ์ และดูความพร้อมของการจัดงานไมซ์ในพื้นที่ EEC

Day 1

ตั้ง เซ่ง จั้ว

เริ่มกันที่แรก ณ ร้านดังที่ชื่อ ตั้ง เซ่ง จั้ว สาขาภูแสนดาษ ร้านที่ถูกออกแบบในสถาปัตยกรรมโมเดิร์น – ไชนีส ยิ่งใหญ่อลังการ ซึ่งเป็นการออกแบบโดยอาจารย์ชาตรี ลดาลลิตสกุล ศิลปินแห่งชาติ ถือเป็นร้านผลิตขนมเปี๊ยะชื่อดังด้วยคุณภาพและรสชาติที่ถูกถ่ายทอดส่งต่อกันรุ่นต่อรุ่นมาหลายสิบปี

โดย คุณปิยะพร ตันคงคารัตน์ กรรมการบริหาร ร้านตั้ง เซ่ง จั้ว ทายาทรุ่นที่ 3 วันนี้มาต้อนรับและมอบประสบการณ์การทำขนมเปี๊ยะด้วยตัวเองให้กับคณะผู้เข้ามาเยี่ยมชมสถานที่ กับกิจกรรมปั้นเปี๊ยะ โดยจัดเตรียมทั้งไส้ ทั้งแป้ง เอาไว้ให้ปั้นกันคนละสองลูกและนำกลับไปชิมฝีมือตนเองกันต่อ ซึ่งกิจกรรมนี้มีให้บริการสำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อกับทางร้านได้

ที่นี่ถือเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คสำคัญของ จ.ฉะเชิงเทรา ตั้งอยู่บนถนนสายหลัก บางปะกง – ฉะเชิงเทรา

ที่ตั้ง 104/1 . 3 .แสนภูดาษ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา รองรับได้ 80-100 คน โทร 0958876103

Facbook:ตั้งเซ่งจั้วแสนภูดาษ

หลังจากนั้นก็ได้เวลาของอาหารกลางวัน โดยคณะแวะกันที่ร้านอาหาร The River Barn ร้านอาหารสไตล์ American Country หนึ่งในลิสต์ Happy Model ของ EEC ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเนื้อที่กว้างขวาง มีทั้งแบบโอเพ่นแอร์และแบบติดแอร์ให้เลือก สามารถรองรับคณะนักท่องเที่ยวและผู้มาประชุมสัมมนาได้นับร้อย ๆ คน

ศูนย์ออโตเมชั่น พาร์ค

เดินทางกันต่อมายัง ศูนย์ออโตเมชั่น พาร์ค มหาวิทยาลัยบูรพา บางแสน (ติดคณะวิศวกรรมศาสตร์) ก่อตั้งขึ้นเพื่อเป็นศูนย์กลาง ในการบริหารจัดการ / ประสานการพัฒนากำลังคน นวัตกรรม การเรียนรู้เทคโนโลยีหุ่นยนต์ อุตสาหกรรม ระบบอัตโนมัติและทักษะอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ยังเพื่อเป็นการเสริมสร้างทักษะ ยกระดับเทคโนโลยีการผลิตในประเทศไทยก้าวสู่ Industry 4.0 และเป็นหนึ่งในศูนย์เครือข่ายการพัฒนาบุคลากรเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ( EEC NETs)

โดยประกอบด้วย Model Line of Smart Factory ระบบจัดเก็บอัตโนมัติ (Automated Storange / Retrieval System ) และโรงประลองต้นแบบวิศวกรรม ( Fabrication Laboratory ) โดยได้รับทุนสนับสนุนการจัดตั้งจากสำนกงาน คณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ( สทพอ.)

คณะของเราได้รับการต้อนรับและแนะนำโดย คุณวาสนา พูลผล Engineer มาเป็นวิทยากร พาเดินชมพื้นที่ AP ซึ่งนอกจากจะจัดโชว์โมเดลหุ่นยนต์ผลิตสินค้า หุ่นยนต์จัดเก็บสินค้าอัตโนมัติ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการจะเปิดโรงงานและนำนวัตกรรมเหล่านี้ไปใช้ นอกจากนี้บริเวณชั้นสองยังเป็นห้องที่ใช้ในการเรียน และเปิดให้บุคคลภายนอกที่สนใจห้องประชุม สามารถเช่าเพื่อจัดกิจกรรมต่างๆ ได้ ส่วนราคาค่าเช่าสามารถต่อรองกันได้ ขึ้นอยู่กับขนาดห้อง

ที่ตั้ง : คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.บูรพา รองรับการประชุมได้ 80-100 คน โทร 080 614 9838

 Facebook : EEC Automation Park

หลังจากถ่ายภาพกันเป็นที่ระลึก ก็ได้เวลาของการเข้าสู่ที่พัก แต่ยัง… วันนี้เราพักกันที่โรงแรม เดอะซายน์ พัทยา โรงแรมที่จะมีการจัดการประชุมในวันรุ่ง

แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา

แต่มื้อเย็นวันนี้ คณะของเราจะได้เข้าไปอินสเปค โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา และรับประทานอาหารเย็นกันที่ Orbitz Restaurant ซึ่งตั้งอยู่ชั้น 6

โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา (Grande Centre Point Space Pattaya) เป็นโรงแรมระดับห้าดาว ตั้งอยู่พัทยาเหนือ ตกแต่งในรูปแบบ “โลกอวกาศ” แห่งแรกของประเทศไทย เรียกว่าล้ำกันตั้งแต่แรกเข้าไปจนถึงทุกสิ่งอำนวยความสะดวก รวมถึงเทคโนโลยีที่ทันสมัยภายใต้ธีม อวกาศนอกโลก

ตั้งแต่ด้านหน้าอาคาร ล้วนได้รับแรงบันดาลใจจากยานอวกาศ ทำให้รู้สึกสนุกกับการพักผ่อนที่ออกแบบให้เพดานปรับสีสรรของท้องฟ้าได้ นอกจากนี้ยังมีสวนน้ำอวกาศที่ใหญ่ที่สุดในพัทยา ขนาดพื้นที่ประมาณ 12,000 ตรม.

โดยแบ่งออกเป็นสี่โซน สี่ธีมเฉพาะตัว หรือจะสนุกสนานกันทั้งครอบครัว ที่ ”แอสโตรคลับ” พื้นที่สำหรับคุณหนู ๆ ที่ได้รับออกแบบให้เหมือน สถานีอวกาศ ภายในประกอบด้วย สนามเด็กเล่น ที่เต็มไปด้วยกิจกรรมสร้างสรรค์ ของเล่น เกมและกิจกรรมให้เลือกเล่นมากมาย สำหรับผู้เข้าพักทุกช่วงวัย

สำหรับการประชุมสัมมนา ที่นี่ก็มี Space Convention Centre ศูนย์ประชุมที่ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและ เทคโนโลยีล้ำสมัย อลังการไปกับห้องบอลรูม เพดานสูง 8 เมตร พื้นที่ประชุมกว้างขวางไร้เสา พร้อมเทคโนโลยีสกรีน LED ใหม่ล่าสุด

แต่สำหรับวันนี้ เรามาลองลิ้มชิมรสชาติอาหารบุฟเฟ่ต์ของโรงแรมที่ชื่อ Orbitz Restaurant มีเมนูให้เลือกหลายเมนู สำหรับเด็กและผู้ใหญ่ เรียกว่าเหมาะกับทุกวัยก็ว่าได้ ใครจะเลือกแบบไหนก็เดินทัศนากันได้ตามใจ ทานไปชมวิวไปก็เพลิดเพลินดี

หลังจากนั้น ก่อนกลับเจ้าหน้าที่พาเราเดินเยี่ยมชมสถานที่หลายๆโซน ที่นี่เน้นการออกแบบล้ำและการใช้สีสรรช่วยขับสถานที่ให้โดดเด่นและน่าสนใจมากขึ้นในแทบจะทุกโซน โดยเฉพาะโซนสระว่ายน้ำและโซนสำหรับเด็ก นั่นทำให้ไม่เพียงแต่ชาวไทยแต่เป็นที่ถูกอกถูกใจชาวต่างชาติเป็นอย่างมากโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีนที่หอบลูกจูงหลานมากันเต็มลาน

ที่ตั้ง 888 . 5 .นาเกลือ อ.บางละมุง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

รองรับห้องพัก 1,700 คน การประชุม 30-300 คน

Facebook : Grande Centre Point Space Pattaya

 Day 2

Mini EEC Fair 2024

งาน Mini EEC Fair 2024 ซึ่งปีนี้จัดยิ่งใหญ่ที่ โรงแรมเดอะซายน์ พัทยา ณ ห้องประชุม Fiddella Grand Ballroom ( Main Stage) ภายใต้แนวคิด “EEC Opportunities : Investment Solutions Towards Sustainable Locals” โดยนายภูริพันธ์ บุนนาค รองผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) กล่าวถึงการจัดงาน ดร.จุฬา สุขมานพ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) โดยนายปราชญา อุ่นเพชรวรากร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ผู้ประกอบการไมซ์ และสื่อมวลชนร่วมงานคับคั่ง

ภายในงานยังมีการจัดปาฐกถาพิเศษ จาก ดร.จุฬา สุขมานพและการเสาวนา “บทบาทภาคการเงินในการสนับสนุนการลงทุนใน อีอีซี โดยผู้เชี่ยวชาญและผู้บริหารด้านการเงิน  อาทิ ผู้แทนจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ผู้แทนธนาคารพาณิชย์ไทยและผู้แทนจากธนาคารอเมริกา เป็นต้น

ภายในงานยังมีการแสดงนิทรรศการ การออกบูธ การจำหน่ายสินค้า และการแนะนำสถานที่พัก ที่เที่ยว แหล่งกิน แหล่งทุน ต่างๆ มากมาย

ที่ตั้ง : โรงแรมเดอะ ซายน์ พัทยา  555/65 . 5 .นาเกลือ 12 .นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

รองรับห้องพัก 1,700 คน  การประชุม 50 – 1700 คน  โทร 086 322 0688

Facebook : The Zign Hotel & The Zign Premium Villa

สนามบินอู่ตะเภา

ในช่วงบ่ายคณะของเราเดินทางกันไปยังท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยองพัทยา” (U-TAPAO Rayong Pattaya International Airport) เพื่อเยี่ยมชมและอัพเดทศักยภาพการรองรับผู้ใช้บริการในปัจจุบันและอนาคต โดยแนะนำประวัติสนามบินฯ  การใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ จาก เรือเอก อัมรินทร์ มณีนพรัตน์ หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการท่าอากาศยาน ฯ โดยได้รับการต้อนรับจาก นาวาเอก รตน วันภูงา อดีต หัวหน้าฝ่ายอำนวยการ การท่าอากาศยานอู่ตะเภา

นาวาเอก บดินทร์ ชูศรี อดีต ผู้อำนวยการกองปฎิบัติการท่าอากาศยานอู่ตะเภา  ซึ่งอยู่ระหว่างรอคำสั่งดำรงตำแหน่ง หัวหน้าฝ่ายอำนวยการ การท่าอากาศยานอู่ตะเภา

ปัจจุบันสนามบินอู่ตะเภามีทางวิ่ง 1 ทาง ขนาดมาตรฐานยาว 3,500 เมตร กว้าง 60 เมตร และมีหลุมจอด 52 หลุม ซึ่งหากใช้ทางวิ่งนี้เต็มศักยภาพ จะสามารถรองรับปริมาณผู้โดยสารได้ 20 ล้านคนต่อปี อาคารผู้โดยสารทั้งในและระหว่างประเทศ ประมาณ 700,000 คนต่อปี และหลังจากอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 เปิดให้บริการจะมีขีดความสามารถในการรองรับผู้โดยสารได้ประมาณ 3 ล้านคนต่อปี

หลังจากนั้นคณะของเราจึงต้องกลับยังที่พัก ซึ่งค่ำคืนนี้เราพักกันที่โรงแรมโนโวเทล สตาร์ ระยอง

ที่ตั้ง 70 . 2 .สุขุมวิท อ.บ้านฉาง จ.ระยอง

รองรับการดูงาน 50-100 คน ต่อรอบ โทร 061 393 2150

Facebook : สนามบินอู่ตะเภา ระยอง พัทยา กองการบินพลเรือน  

โรงแรมโนโวเทล สตาร์ ระยอง

โรงแรม โนโวเทล ระยอง สตาร์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ตั้งอยู่ใจกลาง เมืองระยอง มีห้องพักและห้องสวีททั้งหมด 234 ห้อง หลังจากได้เข้าไปอินสเปคก็รับรู้ได้ถึงความแตกต่างของที่พักแห่งนี้ แต่ละห้องการตกแต่งสวยงามลงตัว เพิ่มฟังชั่นใช้สอยได้อย่างสมบูรณ์แบบ ในบางแบบเหมือนกับอยู่บ้าน เหมาะสำหรับทั้งแบบคู่รักและแบบแฟมิลี่ ทั้งแบบ ซูพีเรียร์ ดีลักส์ เอ็กเซ็กคิวทีฟ สวีท นี่แค่มาพักเพียงครั้งเดียว เรายังรู้สึกว่า โห … ยังไม่มากพอเลยจริง ๆ

นอกจากนี้ยังมีบาร์ After 8 บาร์ชั้นแรกของโรงแรมที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ด้วยบาร์เทนเดอร์ที่ไปสั่งสมเรียนรู้ประสบการณ์ต่างๆ ในสหรัฐอเมริกา ก่อนจะกลับมาไทย แล้วจะได้รู้ว่า ค้อกเทลหอยนางรม รสชาติเยี่ยมสุดๆ เป็นอย่างไร ทำอย่างไรถึงเข้ากันมากๆ ไม่มีกลิ่นคาวแม้แต่น้อยและยังคงไว้ซึ่งรสของหอยนางรมละมุนลิ้นดีแท้ ว่าแล้วกลับไปอีกรอบดีกว่า 555

แต่สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติและคนไทยน่าจะชื่นชอบอีกอย่างคือ ตลาดสตาร์ ระยอง ซึ่งอยู่ติดกับโรงแรม กลางค่ำกลางคืนสามารถเดินไปหาอะไรทานได้เลย

ที่ตั้ง 109 .สุขุมวิท ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง โทร 033 017 980

รองรับได้ 50-2000 คน

Facebook: Novotel Rayong Star Convention Centre

 Day3

ชุมชนท่องเที่ยวบ้านทะเลน้อย

Jewel of the EEC From Ban Talay Noy Community to Wang Chan Valley

วันสุดท้ายของ EEC Fam Trip กันแล้ว แต่ยังมีที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง เราเดินทางกันต่อไปยัง ชุมชนท่องเที่ยวบ้านทะเลน้อย ริมแม่น้ำประแสร์ สัมผัสวิถีชีวิตการปลูกผักกระชับ ผักพื้นถิ่นบ้านทะเลน้อย รางวัลด้านการท่องเที่ยวการันดีมากมาย

คุณปรีชา สรรเสริฐ ประธานชุมชนท่องเที่ยวบ้านทะเลน้อย เล่าให้คณะผู้มาเยือนฟังว่า ชุมชนบ้านทะเลน้อย เป็นชุมชนเก่าแก่ปากน้ำประแส เป็นชุมชนท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ น้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นหลักในการดำรงวิถีชีวิต ผสมผสานเข้ากับวิถีชีวิตแสนเรียบง่ายตามชายฝั่งทะเลอ่าวไทย

ด้วยการจัดการชุมชนที่น่าสนใจ เป็นระบบ มีความสมัครสมานสามัคคี และนำภูมิปัญญาของชุมชนที่สั่งสมมานาน รวมถึงอยู่ในสถานที่สำคัญในประวัติศาสตร์ ที่วัดราชบัลลังก์ เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปองค์หวาย เป็นสถานที่ตั้งขององค์พระเจ้าตาก เมื่อผสมผสานกับภูมิปัญญาของชุมชน จึงทำให้เกิดเป็นกิจกรรมเที่ยวชุมชนที่น่าสนใจ จนได้รับรางวัลมากมาย

โดย เริ่มจากการนั่งรถรางไปชมวิถีชุมชน การทำปลาเค็มแดดเดียว ของเด็ดบ้านทะเลน้อย ที่นี่มีปลาหลายอย่างให้เลือกเป็นของฝาก ไม่ว่าจะเป็นปลาสลิด ปลาทูหอม ปลาเหลืองขมิ้น เราลองซื้อมาชิมแล้ว บอกเลยอร่อยมากกก

ถัดไปเป็นการเพาะต้นอ่อนผักกระชับ ที่เปลี่ยนจากผักหัวไร่ปลายนาธรรมดาให้กลายเป็นพืชผักเศรษฐกิจแบบไร้สารพิษ สด กรอบ ที่ก่อนกลับต้องมีติดไม้ติดมือกลับไป

และต่อด้วยการไปสักการะองค์หลวงพ่อโครงหวายที่วัดราชบัลลังก์ วัดเก่าแก่ สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ มีอุโบสถเก่าแก่อายุประมาณ 300 ปีเศษ ผนังก่ออิฐถือปูน ขนาดกว้าง 6 เมตร ยาว 10.70 เมตร ซุ้มประตูหน้าต่างตกแต่งด้วยลายดอกไม้ ผลงานสถาปัตยกรรมกึ่งไทยกึ่งจีนที่วิจิตรงดงาม

หลวงพ่อโครงหวาย เป็นพระพุทธรูปทำด้วยโครงหวายฉาบปูน นอกจากนี้ยังมีศาลสมเด็จพระเจ้าตากสิน และโบราณสถานโบราณวัตถุที่สำคัญมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เจดีย์ บัลลังก์ มีดดาบ

ที่ตั้ง : ชุมชนบ้านทะเลน้อย ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง รองรับได้ 40-100 คน

โทร 081 864 9086

Facebook : ชุมชนท่องเที่ยวบ้านทะเลน้อยระยองฮิ

ศูนย์เรียนรู้ป่าวังจันทร์

สวนป่าวังจันทร์ ที่ ปตท. ได้รวบรวมองค์ความรู้จากประสบการณ์ปลูกป่ากว่าล้านไร่ทั่วประเทศมารวบรวมไว้อย่างครบถ้วน

จากข้อมูล บอกเอาไว้ว่า สถานที่แห่งนี้ใช้หลักการปลูกป่า ตามแนวคิด Miyawaki ศูนย์เรียนรู้ป่าวังจันทร์วัลเลย์

มิยาวากิ” แนวคิดการปลูกป่าบนพื้นที่เพียง 1 ตร.ม. คิดค้นโดย ศ.ดร.อากิระ มิยาวากิ (Akira Miyawaki) ผู้เชี่ยวชาญด้านนิเวศวิทยานานาชาติประจำประเทศญี่ปุ่น ซึ่งวังจันทร์วัลเลย์ได้มองเห็นความสำคัญของระบบนิเวศธรรมชาติพร้อมต่อยอดด้วยการนำแนวคิดมิยาวากิมาผสานร่วมกับองค์ความรู้การปลูกป่าของ ปตท. ทำให้เกิดเป็น “ศูนย์การเรียนรู้ป่าวังจันทร์”

ศูนย์การเรียนรู้ป่าวังจันทร์” ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 351.35 ไร่ ได้พัฒนาขึ้นเป็นศูนย์การเรียนรู้การจัดการป่าแบบครบวงจร ตั้งแต่องค์ความรู้ การสาธิต และวิจัยการฟื้นฟูป่าหลากหลายรูปแบบซึ่งทฤษฎีการปลูกป่าเลียนแบบระบบนิเวศตามธรรมชาตินั้นถูกยอมรับและถูกนำไปปฏิบัติทั่วโลก


การปลูกป่าตามแนวคิดดังกล่าวจะเลือกปลูกพันธุ์ไม้ท้องถิ่นหลากหลายประเภทเช่น ไม้ยืนต้น (Tree) ไม้พุ่ม (Shrub) และไม้พื้นล่าง หรือพืชคลุมดิน (Herb)  โดยจะเลือกใช้ไม้ที่เพาะมาจากเมล็ด เนื่องจากจะมีรากที่แข็งแรง

โดยวิธีการนี้จะปลูกต้นไม้จำนวน 4 ต้นต่อตารางเมตร อย่างไม่มีรูปแบบ เพื่อทำให้ใกล้เคียงป่าไม้ธรรมชาติมากที่สุด ทั้งนี้จะต้องมีการนำเศษใบไม้หรือใบหญ้ามาคลุมหน้าดินไว้โดยไม่ต้องรดน้ำเป็นเวลา 1 เดือน เพื่อให้เกิดเป็นปุ๋ยและเป็นการช่วยรักษาความชุ่มชื้นของดิน

พื้นที่ศูนย์การเรียนรู้ป่าวังจันทร์แห่งนี้ยังเป็นแหล่งรวบรวมพันธุ์ไม้หายาก และพันธุ์ไม้ท้องถิ่นในภาคตะวันออกไว้ในที่เดียว และหากสนใจจะเดินเทรลแบบระยะสั้น เจ้าหน้าที่เขาก็จะพาเดินเยี่ยมชม โดยมีห่านเจ้าถิ่น คอยคุมไม่ให้คุณออกนอกเส้นทาง มิฉะนั้นจะโดนไล่จิกแบบไม่ทันตั้งตัว

ที่ตั้ง : วังจันทร์ วัลเล่ย์ ระยอง

รองรับ 50-100 คน โทร 098 283 1857

Facebook : ศูนย์เรียนรู้ป่าวังจันทร์ โดยสถาบันปลูกป่าและระบบนิเวศ ปตท.

เขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก ( EECi )

หลังจากนั้น คณะของเราก็ไปปิดท้ายทริปกันด้วยการเข้าเยี่ยมชม เขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor of Innovation:  EECi) โดย สวทช. ซึ่งเป็น โครงสร้างพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ระดับแนวหน้าของไทย ออกแบบมาเพื่อสนับสนุนการขยายขนาดงานวิจัยและพัฒนานวัตกรรมสำหรับอุตสาหกรรม ฐานชีวภาพอุตสาหกรรมระบบอัตโนมัติ หุ่นยนต์ ระบบอัจฉริยะ

โดยสองผู้บริหารให้เกียรติต้อนรับคณะของเรา ไม่ว่าจะเป็น ดร.วุฒิ ด่านกิตติกุล รองผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ สายงานเขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก ดร.รวีภัทร์ ผุดผ่อง ผู้อำนวยการฝ่ายความร่วมมืออุตสาหกรรม (IND) กล่าวบรรยายถึงข้อมูลพันธกิจศักยภาพเกี่ยวกับ EECi รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่พาเยี่ยมชมศูนย์นวัตกรรมการผลิตยั่งยืน Sustainable Manufacturing Centre (SMC) เพื่อชมโมเดลหุ่นยนต์ระบบอัจฉริยะ นวัตกรรมต่าง ๆ เพื่อกลุ่มอุตสาหกรรม

ที่นี่นอกจากจะเป็นแหล่งรวมนวัตกรรมระดับแนวหน้าของไทยแล้ว ยังเปิดให้เข้าใช้ห้องประชุมที่มีดีไซน์และสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมอีกด้วย

หลังจากการเยี่ยมชม คุณปิยวรรณ เพ็ชรสงค์ ผจก.อาวุโส ส่วนงานทรัพยากรมนุษย์และพัฒนาองค์กร สสปน. กล่าวปิดทริปขอบคุณทุกภาคส่วน

ที่ตั้ง : เขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก ( EEC ) 333 สำนักงานใหญ่ อีอีซีไอ อ.วังจันทร์ จ.ระยอง

รองรับได้ 40-100 คน โทร 02 564 7000 ext 85555

Facebook : Eastern Economic Corridor of Innovation – EEC

ตลอดเส้นทางไมซ์ 3 วัน 2 คืน One More Step of a Prosperous EEC ก้าวไปอีกขั้นมุ่งสู่สำเร็จถือเป็นการมาร่วมอัพเดทศักยภาพของภาคตะวันออก ในการรองรับการเติบโตและการพัฒนาอย่างยั่งยืนของฟากฝั่งตะวันออกของไทย เพื่อนักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติด้วยต้นทุนที่หลากหลายของอัตลักษณ์เชิงพื้นที่และการบริการความพร้อมในการรองรับการจัดงานไมซ์ทั้งในประเทศและระดับนานาชาติ

ก้าวต่อไปจะไปที่ไหนกันอีก รอติดตามใน B Trip News จะนำมาเสนอกันอีก ร่วมภูมิใจและมั่นใจในศักยภาพของประเทศไปด้วยกัน

#MICE #minieecfair2024 #eeci

#TCEB #CENTRALEASTERNMICE #ECCMICEFAMTRIP2024