Update Newsสังคมสังคม/CSRสาธารณสุข

พังงา เปิดโรงพยาบาลสนาม อ.คุระบุรี รับผู้ป่วยแรงงานพม่าชุดแรกเข้ารับการรักษา

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นาวาเอกอภิชาติ วรอมร รอง ผอ.รมน.จังหวัดพังงา พร้อมด้วย ทันตแพทย์ธนากร ศฤงคารชยธวัช รอง นพ.สสจ.พังงา หัวหน้ากลุ่มงานบุคลากรสาธารณสุขจากสสจ.พังงา และ โรงพยาบาลคุระบุรีชัยพัฒน์ร่วมรับผู้ป่วยชุดแรก ซึ่งเป็นแรงงานต่างชาติ จากหมู่ 3 บ้านหินลาด เข้ารับการรักษา จำนวน 20 คน เป็นเพศชายทั้งหมด 

ทั้งนี้ โดยโรงพยาบาลสนาม แห่งนี้ ตั้งอยู่ ณ โรงเรียนอนุบาลเด็ก(เก่า) จัดตั้งขึ้นเพื่อรับผู้ป่วยโรคโควิด 19 ของ อำเภอคุระบุรี มีเตียงรองรับผู้ป่วยจำนวน 102 เตียง โดยความร่วมมือของหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด อำเภอ ท้องถิ่นท้องที่ อสม.และจิตอาสาที่ได้ร่วมดำเนินการจัดเตรียมความพร้อมทั้งด้านอาคาร สถานที่เครื่องมือเครื่องใช้ตลอดจนอำนวยความสะดวกต่างๆจนเกิดความพร้อมและรับผู้ป่วยในวันนี้

 

 



 

 

 

 และจะอยู่ในความรับผิดชอบของโรงพยาบาลคุระบุรีชัยพัฒน์ ระยะแรกจะมีทีมแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่ จากโรงพยาบาลคุระบุรีชัยพัฒน์ สับเปลี่ยนหมุนเวียนมาอยู่เวรและระยะหลังจะมีทีมพยาบาลจากโรงพยาบาลอื่นๆ ในจังหวัดพังงาหมุนเวียนมาร่วมปฏิบัติงานมีเจ้าหน้าที่กู้ภัย ซึ่งเป็นแรงงานพม่าร่วมปฏิบัติงานเป็นล่ามในการสื่อสารกับผู้ป่วยและอำนวยการรักษาความปลอดภัยโดยทหารจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดพังงาจนเสร็จสิ้นภารกิจ


สำหรับกระบวนการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยจากแพปลา หมู่ 3 บ้านหินลาด จะมีรถกู้ชีพพร้อมพนักงานขับรถยนต์ เป็นผู้ไปรับผู้ป่วยและดำเนินการจัดทำประวัติผู้ป่วยในพร้อม X-ray ณ โรงพยาบาลคุระบุรีชียพัฒน์ จนเสร็จเรียบร้อย จึงจะเคลื่อนย้ายมา โรงพยาบาลสนาม


ขอบคุณภาพข่าวจาก ส.ปชส.จ.พังงา
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา